HỘI NGỘ ĐỒNG MÔN TỐNG PHƯỚC HIỆP

Ngày đăng: 9/12/2022 09:31:29 Sáng/ ý kiến phản hồi (0)

Nếu không nhờ đám tang dì tư của nhỏ Ánh Sương làm cầu kết nối thì 15 đồng môn Tống Phước Hiệp không cơ duyên hội ngộ hôm nay.

Cảm động quá chừng khi các nam thần Tống Phước Hiệp  bám quán cafe từ 8g sáng cương quyết đợi tụi tui từ Saigon gần trưa mới về tới Vĩnh Long để cùng nhau một đoàn bô lão tới viếng dì tư của nhỏ Ánh Sương.

Hội ngộ Diên Hồng rôm rã nhất vào bữa ăn trưa ngoài quán nhậu , đồng môn về già cũng cụng ly cốp cốp như ai ! Hồi xưa mình trẻ biết bao nhiêu, giờ ai cũng ông bà nội ngoại hết rồi . Hồi xưa, con trai xanh tóc bồng bềnh , con gái tóc dài , tha thướt áo dài bay bay trong gió . Giờ tóc ai không bạc mới là lạ, nếu ai không …nhuộm mới là gan ! Hồi xưa các nam thần ốm nhách ốm nhom , giờ các ông nội ngoại đa phần bề thế, ngước lên vẫn thấy trời , nhưng ngó xuống không thấy ngón chân vì vướng ngang cái bụng!

Qua 50 năm, học trò cũ trường Tống gặp nhau vui lạ, nhắc lại chuyện xưa trường lớp thầy cô , nhắc lại những mối tình thơ mộng học trò một thời áo trắng , trong đó có những bông hồng , những cánh hạc hồng đã vụt bay xa !

Và hình như sau 50 năm ai cũng trở nên giàu có , ai cũng là đại gia bất động…. sản về …bệnh nền ! Mỗi ông bà đều sở hữu vài cái nền cao : từ cao máu , cao mở , cao men gan …., cộng thêm cái tiểu đường vừa là bệnh vừa là tật mới ghê !

Ôi! thời gian đã tàn phá một thế hệ học trò từng tươi đẹp , hay thế hệ học trò đó đồng hành với thời gian mà tạo ra các ông bà lão nhược hôm nay ?

8/12/2022

NGUYỄN NGỌC HẠNH

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác