DỰ TIỆC RUỢU 45 PHÚT HAY QUA HÀNH LANG TÂM TRÍ

Ngày đăng: 5/12/2022 01:40:03 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Buổi sáng, tôi và các bạn văn nghệ được Má Năm (Nguyễn Kiều Phương) mời đi tiệc rươu tai Sun Life Flagship 244 Pasteur , buổi chiêu đãi tiệc rươu của Táo, một rapper nổi tiếng đương đại.

Ở bên ngoài khán phòng tôi đọc được trên vách, nhớ ngày còn bé trước khi xem hát, người ta có phát cho một Tờ tóm tắt  nội dung tuồng sắp diễn để dễ theo dõi hơn.

Nội dung trên vách như vầy: Y?  chính là một “hành lang tâm trí” được sáng tạo để triển khai các cảm tưởng từ EP âm nhạc (1) cùng tên của Táo, là sự sắp đặt của rất nhiều những tác phẩm độc lập xuôi theo một dòng ý niệm duy nhất. Đó chính là sự giao thoa giữa các giá trị tồn tại lâu đời và những kỹ thuật tiên tiến, kết hợp giữa hai nên văn hóa Đông Tây. Nơi mà tất cả các giác quan đều được sử dụng để bạn có thể thưởng thức tác phẩm một cách trọn vẹn nhất. Đặc biệt là sự kết hợp của hàng loạt nghệ sĩ khách mời theo từng tổ hợp giác quan khác nhau, từ nhạc, thi, họa, hương , vị

Phía bên cạnh là hình ảnh của 16 nghệ sĩ đồng hành gồm nhạc sỹ, nhà thiết kế, nhà thơ, họa sỹ, chuyên viên thẩm định mùi . Trong đó có một người lớn tuổi và quen biết là Má Năm.

Khi vào khán phòng thứ nhất chúng tôi gặp 1 quầy rượu, mỗi người được mời một ly, và người dẫn chương trình thuyết minh không gian và hình ảnh của Rapper Táo qua đèn chiếu. Ở đây có những chiếc kén đầy những mùi nước hoa và bài thơ của Nam Thi (2) cùng với tác phẩm của SamD trên tường. Tôi nghe giọng nói và hình ảnh của Táo với những câu hỏi triết hoc: tôi là ai ? tôi từ đâu đến ? Có lẽ những câu hỏi đó khiến Táo có ý tưởng thực hiện không gian này.

Người dẫn chương trình mời mọi người qua không gian 2, ở đây có những chiếc kén bắt đầu nở. Bài thơ của Linh bức hoa Kokubo minh họa cho bản nhạc phim của Táo. Không gian này trưng bày hơi lạ khiến khách xem dừng lại chụp hình liên tục. Đặc biệt là ở gian phòng nào cũng có mùi hương, mỗi một tổ kén là một mùi thơm khác nhau rất dễ chịu.

Đọc thơ, xem hình chiếu trên vải, người xem mặc sức suy nghĩ về loại hình này, giống và khác biệt các buổi triển lãm khác ra sao ?

Và rồi cuối cùng là đến không gian 3 gọi là “phá kén”, những con ong vùng ra hội nhập vào đời sống. Nơi đây có thơ, họa, mùi hương, màu sắc, âm thanh; trưng bày tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Duy Anh (Chú Môi) vẽ cho bản nhạc Thất Vọng của Táo. Ở đây có bài thơ của Má Năm viết cho Táo , được tuổi trẻ chú ý, đến đây chụp ảnh lưu niệm dù các bài thơ hiện ra bởi đèn chiếu, nó trôi lên không ngừng, đủ chậm để thưởng thức, nhưng hơi nhanh lúc chụp ảnh.  Mỗi gian đều có một manecal của hiệu thời trang chuyên thiết kế y phục cho Táo.

Trước khi kết thúc, người xem còn được các nhân viên cho thưởng thức và giới thiệu cặn kẻ từng lại dầu thơm, và được tặng 3 tấm  thiệp cứng tranh vẽ có EP của Táo để bấm máy vào đó nghe những MV (tác phẩm mới) của Táo.

Thế là 45 phút trôi qua, đi dự một tiệc rượu, thưởng thức những mùi hương, xem tranh và đọc thơ. Tôi không phải là chuyên gia để bình phẩm, chỉ biết là mình được thấy thêm lối trình bày nghệ thuật độc đáo, biết được sở thích hiện nay của giới trẻ để làm giảm khỏang cách hai thế hệ Được biết, trước khi tham dự, khán giả trẻ còn được giao lưu với Táo và các nghệ sĩ đồng hành.

Chân dung Táo tức Võ Hồ Thanh Vi (hình trên Net)

Tôi hỏi một nhân viên tiếp tân, em cho biết chương trình trình diễn kéo dài 5 ngày, đến ngày 6/12 là chấm dứt. Đã có 800 người đăng ký đến xem, mỗi ngày khoảng 250 đến 300 người và chương trình này Táo phải ấp ủ ba năm mới thực hiện được !

LƯƠNG MINH

  • EP giúp nghệ sĩ giữ tương tác với người hâm mộ khi những sản phẩm mới được phát hành liên tục.

Sau đây là các hình ảnh của Nguyễn Văn Danh + Đặng Chau Long (có ngày tháng)

  • Hình 4 Lương Minh với Táo
  • Bóng mình với thơ trên vách
  • Chui vô kén thưởng thức mùi thơm

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác