NHẬN “GÓT SEN ĐỦNG ĐỈNH” CỦA NGUYỄN THI LIÊN TÂM

Ngày đăng: 24/11/2022 07:49:47 Sáng/ ý kiến phản hồi (0)

Nguyễn Thị Liên Tâm sáng nay rủ qua Quận 7 uống cà phê. Sở thích của tôi lẽ nào từ chối. Đến nơi thì có vài bạn văn ngồi sẳn , trước mặt là một cuốn thơ ” Gót Sen đủng đỉnh…” sắc màu rực rỡ của Nguyễn Thị Liên Tâm. Đây là hình thức ra mắt thơ, dù quy mô nhỏ, không tuyên bố nhưng thủ tục rất đầy đủ: Ăn sáng, cà phê tự chọn và gửi mỗi người một tác phẩm mới của mình.

Tập thơ Lục bát  dày 128 trang, gồm trăm bài thơ chẳn. Điểm sơ qua thấy toàn là những bài viết về Sen: sen là chủ đạo; về mùa xuân, về tháng giêng, hầu như bài nào cũng thế. Nhìn tựa bài thơ: Ru trăng một giấc tháng giêng, Đàn nguyệt trên sông xuân, Mùa xuân giấc mộng Nam Kha, Mùa xuân chạm cánh hoa đào….Xem rất có không khí tết. Bài nào cũng lục bát nhưng tác giả ngắt dòng vẫn giữ được vần điệu và người đọc dốt thơ như tôi cũng  hiểu được.

Tập này là tập thơ thứ 8 của Liên Tâm, không kể các tập phê bình văn học, truyện ngắn in trước đây cho thấy tác giả là người viết khỏe. Chị là giảng viên chính các trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận, trường Trung Cấp Phật học nên đôi lúc ta thấy bàng bạc tư tưởng thiền dù không dùng ngôn ngữ Phật Pháp.

Thơ , truyện Nguyễn Thị Liên Tâm được độc giả đón nhận ở địa phương và ở TPHCM, bằng chứng là số luợng ký gửi nhà xuất bản Văn Hóa VN,(Hết) Công ty Fahasa ở Sài Gòn (gần hết) và lần này lại tiếp tục một hợp đồng mới. Là người có chút mê tín, tôi nghĩ tập ” Gót Sen đủng đỉnh…” có thể làm quà Tết (Nếu có phong bì đỏ hồng đơn) vì trong đó có nhiều bài thơ xuân, người nhận sẽ gặp hên trong năm(?) Riêng tôi , cứ mắc cười vì nhớ Bài Ca ngất ngưỡng của Nguyễn Công Trứ Gót tiên theo đủng đỉnh một đôi dì. À, mà tôi năm nay cũng bảy mươi tuổi rồi, tôi cũng thích mỗi lần đi cà phê có gót sen theo đủng đỉnh một đôi nàng!

Hóc Môn 23/11/2022

Lương Minh

H3 Lương Minh và Nguyễn Thi Liên Tâm

Với tập lục bát 100 bài

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác