HỌP LỚP

Ngày đăng: 30/07/2022 10:35:13 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)
Vài ngày nữa, chúng tôi có buổi họp mặt đầu tiên, sau..hơn 50 năm.. thất lạc!
1970, cái năm bắt đầu rã bầy. Đứa thi rớt thì.. biến, đa phần dính lính. Đứa thi đậu thì tiếp tục một vài năm. Bầy tan hoang.
Nửa thế kỷ đứa còn kẻ mất. Người bận bịu tha phương, kẻ khép kín ngại ngần. Bàn soạn và cuối cùng, truy tìm bạn bè từ thời đệ.. tứ (67-68). Tôi lên danh sách, ngoài ba chục ngoe còn.. sống! Cũng khá đấy chứ!
Thầy Cô giáo cũng khá nhiều. Người khoá 9 ,khoá 10… Duy tôi là cao nhứt, khoá 13 SPVL( đếm ngược!). Có cặp đôi dính nhau đến giờ là chung lớp! Đứa lớn nhứt sinh 49. Nhỏ nhứt chắc 1953. Tụi trai trẻ hơn bởi tuổi dây.. thun. Nó co dãn để tránh quân dịch dù vẫn hát: anh đi quân dịch là thương nòi giống…láu lếu!
Kế hoạch: 8 g sáng cà phê tại điểm hẹn. Chờ tụi Saigon, Cần Thơ, các huyện.. hội về. Đứa ở tại chỗ lo đón, mặc tình hàn huyên, giải bày tâm sự. 11 giờ tới quán ăn trưa. Thức ăn thì đặt rồi, bao la là cá là hàu, ốc bươu, ếch.. Già cả hết, mềm mềm dễ lua, bớt thịt đỏ chút. Bông hoa thì.. thôi đi. Mai mốt, ngồi có chỗ, cười cười nhìn, thiếu gì hoa tụi nhỏ… cúng!
Tan tiệc, ai muốn về vì nhà xa thì yên chí, tự nhiên. Ai lê la được thì ở lại, cà phê tiếp. Ai ăn chay, có luôn. Có điều là bia rượu, xin tuỳ sức, ít chút!
Hãy cầm ly đưa cao, chọc tức mấy đứa bạn không về được. Nhớ mời mấy đứa đi mãi không về..
Và, tôi biết, có cấm cũng có đứa uống cho đủ gan để nói với ai kia những lời xưa chưa kịp. Không cho nó uống, đành hát bài, khối tình câm mang xuống tuyền đài khó tan! Khối tình nó đập hoài không chịu bể!
Đùa chút! Chắc là vui. Xin nhắc, tôi không phải cái gì cũng biết, mấy bạn làm ơn điểm danh dùm, thiếu đứa nào, thêm đứa đó. Đệ tứ không ra thì tam, nhị, nhứt… để lần sau, gặp! Chậm chút, khỏi gặp luôn…Buồn!
Bạn đợt 1 là đây! Những em vào đệ thất 63-64 hoặc trễ 1 năm.
Gặp các..cụ, chắc có điều để viết, cái thời hoa niên. Thế nào cũng có đứa khai những điều cất giấu. Năm mươi năm hơn rồi, còn gì…
30 tháng 07, hy vọng đủ đầy ( đã nhận có vài cụ không dự được vì lý do sức khoẻ…)
27-07-2022
Hồng Băng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác