ZULU DC 64

Ngày đăng: 5/06/2022 10:17:26 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Một buổi chiều thật vui của giả quì cùng 2 sư huynh Minh Lương , Zulu DC và em Nguyệt Hồng thân mến. Những người con đất Vĩnh Long hội ngộ trên đất Saigon . Làm như cảm xúc của một thời đi học, chiều nay có cơ hội trùm phủ lên đầu mọi người , những mái đầu đang bạc tóc với thời gian .

Hồn nhiên như ngày xưa “giả quì” còn đi học, dù giờ cuộc đời đứa nào cũng trải lắm phong ba. Cứ gặp nhau coi như lần gặp cuối nên luôn hết lòng hết dạ với nhau, tặng cho nhau tiếng cười và niềm vui đang sở hữu. Giả quì luôn giàu có với 24 tiếng đồng hồ biết sắp xếp mà thưởng thức cuộc đời mình đang sống. Giả quì mạnh khỏe hơn những người đang bệnh tật và giả quì vẫn tươi trẻ đẹp xinh hơn những người cứ cho mình già nua xấu xí mãi trên đời.

Giả quì quí anh Zulu DC như người anh ruột thịt trở về nhà từ một xứ xa . Giả quì không văn chương , không thi phú, chẳng khoác áo trên mình tâm hồn thi văn sĩ để khoe mẻ cho đời lên đẳng cấp. Sự lãng mạn vừa đủ , không quá viễn vong để biến thành lãng xẹt, nhưng giả quì sống cuộc đời mình không khô khốc như ngói mùa hè . Giả quì chỉ có tấm lòng mình là người Vĩnh Long , yêu quí nhau và quí mến luôn anh Zulu DC, người có cảm tình sâu sắc đối với xứ sở Vĩnh Long.

    Tui kể chuyện ngày xưa khi lên Sài Gòn ‘ du học ‘ , thấy biển xe số 64 là tui chạy theo trối chết bất kể đèn đỏ, đèn vàng , bất kể cảnh sát giao thông , tui chỉ cần …dòm cái mặt người đang chạy xe có biển số 64 , vì đó là đồng hương của tui , mà cũng có thể là một đồng môn TPH . Thường tui chỉ gặp những người lạ hoắc lạ huơ, tui nhìn họ đầy thất vọng và họ nhìn tui xa lạ , lãng giang !!! Nhưng tui cũng hả dạ, hả lòng khi rượt đuổi kỳ được người ta , rồi hết chuyện . Số 64 thân thương là như vậy nên người có tình cảm với Vĩnh Long , giả quì cũng quí luôn . Đó là nhà thơ Zulu DC , vì anh từng gắn bó với miệt vườn sông nước Vĩnh Long dữ lắm , mà từ duyên chữ nghĩa , giả quì bén cái sự làm quen lâu nay với anh dù cũng còn hơi…mới .

Mai mốt anh về bên bển, quê huơng thứ hai của anh, khi nào bổng nhớ quê hương thứ nhất , nhớ đất Vĩnh Long, anh sẽ nhớ rằng Zulu DC 64 là do giả quì thân tặng cho nhà thơ kể từ hôm nay đấy nhé, vì anh là cũng là một người con của đất Vĩnh đó nha .

4/6/2022

NGUYỄN NGỌC HẠNH

 

 

 

 

 

 

 

 

 

+5

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác