TÂM NGUYỆN VÀ NHỮNG CHUYẾN ĐI của VŨ ĐÌNH QUÝ

Ngày đăng: 7/05/2022 09:47:30 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Sáng nay, lại nhận được tập thơ Tâm Nguyện và những chuyến đi của nhà báo Vũ Đình Quý, nguyên trưởng đại diện Hà Nôội Mới tại TPHCM. Đây là tập thơ thứ hai mà tôi nhận được sau tập Nửa Vòng trái đất  ra mắt hồi năm 2021. Tập thơ dày 141 trang, trong đó có hơn trăm bài thơ về việc đi đây đó, có phụ bản màu tuyệt đẹp và ba bài viết giới thiệu của các đồng nghiệp.

Cũng giống như tập thơ trước, tập này nối tiếp tâm nguyện muốn là nhà thơ chuyên nghiệp. tác giả đã miêu tả, tâm tình của mình trước cảnh vật. Từ trước tới giờ tôi biết Thơ tình, thơ Thiền, thơ châm biếm… nhưng thơ Du lịch ra toàn tập thì mới có Vũ huynh đây.

Có lẽ anh cũng không chú ý đến công việc làm thơ của mình mà là do  duyên may như anh thố lộ: “ Với hơn 40 năm làm phóng viên, đi được nhiều nơi, may mắn được tiếp xúc với nhiều thành phần xã hội, từ công nhân, nông dân đến nhà văn , nhà báo, người làm khoa học.  Có lẽ vì thế mà nhập tâm được tính cần cù, phóng khoán, hào hoa của những con người ở các vùng miền đất nước hay trên dăm đường dài nửa vòng trái đất”.

 Vũ Đình Quý với tác phẩm mới của mình

Đọc hàng trăm bài thơ, tôi chưa đủ thời gian để nhận định, nhưng nhìn vào tập thơ, tôi rất nể sự sáng tác của anh. Một người tuổi lớn làm việc trong thời gian dịch bệnh đi lại khó khăn vậy mà mỗi năm ra đời một tập thơ lạ về hình thức Thơ du lịch. Hiện nay, phóng sự về du lịch thì dường như báo nào cũng có, nhưng thơ du lịch thì mới có một tác giả mà thôi.

  LƯƠNG MINH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác