RA MẮT BÊN ĐỜI CÓ NHAU

Ngày đăng: 18/05/2022 11:14:20 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Sáng ngày 18/5 , nhà thơ Zulu DC và các thi hữu đã long trọng tổ chức ra mắt tác phẩm Bên Đời Có Nhau (BĐCN) tại quán  PLANET Coffee, Q,Tân Bình, TPHCM. Đến dự có hơn 50 văn nghệ sĩ ở Sài Gòn và Vĩnh Long, đặc biệt có nhiều CHS Tống Phước Hiệp  như nhóm Dã Quỳ, nhóm Trần Mai Ngân…

Tập thơ BĐCH dày 246 trang của 11 tác giả  do nhà thơ Zulu DC khởi xướng. Tập thơ in rất trang nhã với tranh bìa của họa sĩ Đặng Can (Vĩnh Long) ruột in giấy ngà sang trọng. Có thể đây sẽ là tác phẩm hiếm về sau bởi nhiều yếu tố như: tập thơ chỉ in 300 quyển, quy tụ gần hết những cây bút nổi tiếng và có mối liên quan nhau, tập thơ tạo ấn tượng nhiều nhất bởi được rất nhiều sự quan tâm và mong đợi. Ban đầu dự kiến phát hành năm 2021 nhưng do dịch bệnh kéo dài phải ngừng lại, ngày ra mắt tập thơ cũng là ngày họp mặt với nhau mừng anh Zulu DC về thăm quê sau hai năm xa cách bạn bè, …

h1 Zulu DC

Buổi sáng trời không nắng, khách đến rất sớm như lệ thường của những buổi họp mặt, vì để tranh thủ trò chuyện với nhau trước khi lên phòng họp. Người ta thấy có một bàn ngồi trước gồm vợ chồng anh Châu Long- Chị Hạnh, vợ chồng anh Đình An- Chị Mỹ Lệ, vợ chồng anh Trương Văn Dân- Chị Alena từ Ý mới về; vợ chồng anh Lê Triều Điển- Hồng Lĩnh, vợ chồng anh Lê Viết Yên, vợ chồng anh Le Go và chị Quyên Nguyễn, … và nhiều người trong nhóm đặc san Quán Văn. Đặc biệt, bởi mối thâm tình và gắn bó của anh Zulu chứ không chỉ là do thân nhân của đồng tác giả từ Vĩnh Long, Huế, Quảng Trị đã vào dự. Trên khán phòng có 2 lẵng hoa của Trang nhà và nhóm Dã Quỳ, ngoài ra còn có tập bướm in bài của Nguyễn Ngọc Hạnh nhận xét về thơ của Zulu tặng không để những ai chưa đọc sẽ biết thêm (tập này do NNH in tặng)

H Các tác giả có trong tập thơ

Trong tất cả 11 tác giả trong tập thơ , hôm nay vắng nhà thơ Nguyễn Như Mây ở Phan Thiết do đường xa, sức khỏe kém. Hai tác giả CHS trường Tống là Trần Mai Ngân và Lương Nguyệt Hồng các tác giả khác gồm Đặng Châu Long, Trương Văn Dân, Elena Pucillo Trương, Trần thoại Nguyên, Lê Viết Yên, Ngô Thị Mỹ Lệ và Cao Hữu Tình là những nhà thơ có mặt thường xuyên ở Quán Văn. Hôm nay, anh Zulu, thật sự hồi hộp và xúc động, vì quá đông bạn bè dành đến dự, những lần được mời phát biểu hay trả lời câu hỏi anh nói chuyện ngập ngừng như chực khóc, có thể là anh đã nén hoặc đã nuốt nước mắt vào trong. Thật vậy, không chỉ riêng anh, mà nhóm bạn bè có mặt đều vui mừng vì buổi tiệc thơ thành công trên cả sự mong đợi. Khách đến dự chật kín phòng, dù ngoài trời đang mưa, nhưng khách vẫn đến suốt trong thời gian diễn ra buổi tiệc.

Rất nhiều bài thơ, bài hát được diễn và ngâm hôm nay lấy ra từ tập thơ và theo ý tưởng ngày sum họp này. Có nhiều nghệ sĩ được mời đến như nhạc sĩ, đạo diễn Quách Mạnh Kha, NSUT.Hồng Vân, nghệ sĩ Mộng Thu Ngâm Thơ, …Đặc biệt, vợ chồng anh Đình An- Mỹ Lệ song ca bài hát Bên Đời Có Nhau , nhạc và lời của Zulu DC, bài hát có tựa giống như tên tập thơ hôm nay ra mắt!

Phát biểu và nói lên cảm nghĩ mình về buổi ra mắt tập thơ, người khởi xướng và các tác giả đều có chung ý kiến là tập thơ “Bên Đời Có Nhau” này sẽ là tập mở đầu cho những tập kế tiếp nhau lần lượt ra đời, không cầu danh lợi chỉ cầu mong đó là cầu nối cho chúng ta thoả ước nguyện “Bên Đời Có Nhau”.

LƯƠNG MINH

H4 Ban tam ca Lệ Dung &An

h5 NSUT Hồng Vân ngâm thơ

h6 Nhóm Dã Quỳ chiếm sân khấu làm thi sĩ bối rối

h7 Ngoc Anh đơn ca

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác