NHÓM UỐNG TRÀ ĐI HỢP MẶT THÁNG 5/2022

Ngày đăng: 23/05/2022 11:29:00 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Ngày 22/5 Nhóm Uống Trà Đi  đã tổ chức họp mặt tại Quán REGINA, 84 đường Nguyễn Du, quận 1, đến dự có hơn 40 trà hữu từ các quận huyện về dự. Chương trình kỳ này với chủ đề HƯƠNG TRÀ NGÀN NĂM , dẫn chương trình và  điều hành là anh Uyên Viễn, trưởng nhóm và cũng là chuyên gia về trà, trà cụ gần 25 năm . Khách mời trao đổi về trà là anh Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc Công ty CP Trà Tâm An (Hà Nội) kiêm Giám đốc Hợp tác xã Chè Biên Cương (Lai Châu).

Anh Trung Kiên và vị trưởng nhóm Uyên Viễn

Anh Kiên cho biết khả năng cung cấp trà cổ thụ của Lai Châu hiện nay đứng vào hàng đầu trên thế giới. Trước đây Trung Quốc qua thu mua đem về chế biến và bán trên thị trường với giá cao. Người dân vùng trà Tây Bắc và các xí nghiệp trà trong nước chưa có đủ trình độ để cạnh tranh.

Trong buổi giao lưu Anh Kiên đã trình bày cặn kẽ về cây trà cổ thụ, tính dược các loại trà, thị truờng trà San Tuyết hiện nay… được nhiều người hoan nghênh, nhất là giải đáp được những thắc mắc của trà hữu.

Ông Nguyễn Trung Kiên trao đổi với cô Minh Huệ

Nhóm Uống trà đi còn đem các quà tặng và vật phẩm ra đấu giá để lấy tiền đi làm công tác xã hội cho bà con vùng trà, xây dựng các bồn nước inox cho người dân ở Tây Bắc.  Các phần quà này do  Công ty CP Tân An Trà (Hà Nội);  HTX Chè Biên Cương (Lai Châu); Công ty CP Đầu tư Chè Tam Đường (Lai Châu) và Công ty Trà Shanam (Hà Nội) tài trợ.

Trong chương trình lại có thêm phần trình diễn của Nghệ sĩ đàn tranh Hải Phượng với những bài dân ca Tây bắc.

Ra về các trà hữu được tặng một giỏ quà gồm lọ trà thủy tinh cùng những gói trà đã được thưởng thức hôm nay gồm  Lục trà ngàn năm, Hoàng lão trà, bạch mi lão trà và Trà đinh Tân Cương.

LƯƠNG MINH

H1

h2 Các trà hữu đang thưởng thức 5 loại trà ngàn năm

Nghệ sỹ Hải Phượng

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác