UỐNG CÀ PHÊ THẤY SEN NỞ GÓT CHÂN

Ngày đăng: 15/04/2022 11:31:58 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Rằm tháng 3, ra đường nhìn trăng chợt nghe anh Đặng Minh Hiền gọi ra cà phê Quốc Việt trước nhà. Đến nơi , anh đưa tập thơ Sen Nở Gót Chân của cư sỹ Phan Cát Tường gửi tặng. Anh Cát Tường nguyên là thư ký tòa soạn tạp chí Hương Thiền, cũng là thành viên của CFKN, vừa qua cơn trọng bệnh. Ấy vậy mà anh vẫn sáng tác, ra sách thật là điều vi diệu. Tập thơ dày 120 trang, do nhà xuất bản Hồng Đức cấp phép tháng 4 năm 2022. Trong đó có 72 bài thơ, 10 bản nhạc của các nhạc sỹ phổ thơ của chàng. Tập Sen Nở Gót Chân in giấy thường với rất nhiều hình minh họa cũng như phụ bản của các họa sỹ thân hữu khiến người đọc nhìn mát mắt. 72 bài thơ trùng với Thất thập nhị huyền công của Đấu chiến thắng Phật (*)có phải là ý của tác giả không? Sao trong thơ có nhiều bài mang hơi hướm thiền, thơ được sáng tác chốn thiền môn.

Cư sỹ lánh xa hồng trần, nhưng trong đó có những bài thơ tình, những câu thơ mà kẻ si tình ngoài đời khó viết: Đêm về ôm gối vô thường/ Sáng ra mới biết còn thương….một người.

Biết Phan Cát Tường đã lâu, ngồi uống cà phê vài chục bận, tôi không ngờ anh bất chấp như Bất Giới Hòa Thượng: Bia đã ướp, bạn hiền chưa thấy tới/ Rượu đã nồng, không thấy bóng giai nhân/ Thuyền viễn xứ một chiều không bến đổ/ Ngọn gió nào ru mãi điệu cô phong (Cô Phong Quán)

Tôi không nói nhiều về thơ anh, để cho độc giả chiêm nghiệm giọng thơ của người ở chốn thiền môn, chỉ xin kể ra những tựa bài như: Cuối mùa Chân Như; Đêm đọc Bát Nhã Tâm Kinh: Khai Ngộ; Như Lai; Sài Gòn nhập định; Ta Bà thương nhau; Thường Trụ….còn thì lời trong thơ bài nào cũng có mùi kinh kệ !

Tôi là thành viên của trang Cà phê khắp nơi, tập thơ có nhiều bài Cát Tường sáng tác bên tách cà phê đen, tới đây tôi mạn phép anh đăng dần những bài thơ đó trong trang có “Sóng sánh giọt đen”

LƯƠNG MINH

(*) Tôn Hành Giả.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác