MỘT TRƯỜNG CA VIẾT CHO VỢ

Ngày đăng: 9/03/2022 07:12:50 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Ngày 8/3, tôi nhận được tập trường ca Sóng Thị thành & Em của Ngã Du Tử- một nhà thơ thuộc Hội VN.TPHCM. Anh sáng tác rất đều và còn là chủ biên tờ tạp chí Sông Quê. Đưa tôi tập thơ, anh nói, đọc cuốn trường ca này, đọc giả sẽ biết khá đủ về tác giả. Và để bắt đầu tìm hiểu Ngã Du Tử chúng ta bắt đầu đọc lời trần tình của anh mà trong sách anh để là Lời Thưa. (LM)

 

Không ai có quyền chọn nơi sinh ra, nhưng có quyền chọn nơi mình sinh sống miễn là phù hợp với hoàn cảnh và phương tiện của mình. Rồi chúng tôi nắm tay nhau ra đi trong ý thức đó.

Ai không gian nan trong buổi đầu đầy sóng gió trước vùng đất lạ. Cuộc sống lắm nước mắt buồn vui, gian khổ, hãy giữ lấy niềm tin và nụ cười. Lần lửa rồi cũng trôi qua.

Tôi viết trường ca này như sự trân trọng cùng người phối ngẫu cả đời tận tụy, hy sinh và chăm chỉ với gia đình. Mong cho chồng con bớt lao lung hầu bước đi tới hành trình còn trùng trùng khó nhọc phía trước.

Cảm xúc giữa em và sóng đời cứ trùng vây lớp lớp hết đợt này đến đợt khác xô nhau vào bờ bãi gia đình nhỏ chúng ta. Lá thuyền nhà mãi chòng chành trước nhiều đợt sóng cao gió cả. May thay còn vững tay chèo, cuối cùng cũng đến bình yên trong tiếng reo ca bát ngát của dòng lục bát thuần Việt đầy dân tộc tính, sự tin yêu và chan chứa ân tình.

Này em,

Anh viết cho em theo chiều nước non cơ cực với khối óc và đôi tay nhũn nhặn, lòng chân thành tin yêu vô biên trước nỗi đời nhọc nhằn triền miên trên phận người chưa có hồi kết.

Mỗi thời lên là một dấn thân trên đường dài gập ghềnh bao dòng thác khó nhọc. Lòng bình an, thong thả một niệm an lành cùng ý thức bước đi.

Thời gian, chỉ thời gian mới xóa mờ hay bào mòn vết tím bầm trên thịt da phận người trước nỗi đời đầy rẫy gian nan, thử thách. Thời gian công bằng trên từng mỗi mỗi người, hãy an tâm điều ấy em nhé.

Có lẽ nào mùa đông u ám mãi kéo dài, sẽ nhường chỗ cho một mùa xuân đầy sắc hương đang giục giả dâng hương sắc cùng loài người mà may thay anh và em được dự phần bơi lội trên dòng sông đời này.

Cuộc sống là sự ganh đua không ngừng nghỉ, thong thả cùng nắm tay nhau đi tới hết đoạn đường còn với niềm tin và hy vọng của ngôn ngữ tha thiết đầy đặn chữ tình.

Rất mong sự hoan hỷ lượng thứ của độc giả.

NGÃ DU TỬ

xem thêm:  https://tongphuochiep-vinhlong.com/2022/03/nguoi-song-voi-tho/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác