NHÓM 74 HỌP ĐẦU NĂM –SAU COVID

Ngày đăng: 9/01/2022 08:43:27 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Đã tám tháng  không về được  Sài Gòn , Covid khắp nơi, ai cũng ngại ra đường . Thời gian gần đây ở Vĩnh Long , số ca bị lây nhiễm tăng lên tột đỉnh , có mấy ngày tỉnh đứng thứ nhì cả nước về số ca bệnh !

Nỗi nhớ bạn bè , nỗi áy náy vì anh cả Lâm Minh Châu trong nhóm TPH 74 mất mà không ai đến viếng ! Hôm nay, Bạn bè gọi điện tới tấp : Sài Gòn xuống vùng xanh rồi , ai cũng đã chích 3 mũi rồi …Việt lên đi …mọi người chờ . Vậy là tôi lên đường.

Sáng 7/1 hẹn các bạn ở nhà Thu Nga bên Bình Thạnh, Mục đích chính là để thắp nhang cho anh Châu, hai là để gặp nhau hàn huyên tâm sự với biết bao điều diễn ra trong thời gian qua, ba là mừng SN của Việt và Kiều Dung dù đã qua mấy ngày.

Nhóm 74 ở Sai Gòn thiếu Hh Mi Sênh và Ngọc Thanh , nhưng thêm vợ chồng anh Thượng Anh và Phượng (hs Nguyễn Thông ) là bạn thân của anh Châu – Thu Nga , Việt và Lệ Hằng . Như vậy tổng cộng là 13 người , anh Châu nữa là 14 ( không vi phạm quy định !)

Qua đợt dịch mới thấy ranh giới giữa cái sống và cái chết thật là mong manh ! Do đó , càng thấy tình bạn đáng trân quý hơn bao giờ hết!

Gặp nhau , mừng hết biết, nhưng chưa dám ôm nhau, bắt tay hay làm những cử chỉ thân mật khác ! Mọi người vẫn đeo khẩu trang khi nói chuyện trừ lúc chụp hình và lúc ăn ( ăn theo kiểu buffet mini để mỗi người ngồi 1 góc cho thoải mái và giữ khoảng cách chừng mực ) .

Tiệc có món gỏi chuối cây, thịt vịt ăn với cháo ( lõi chuối cây chẻ và ngâm dấm như ngó sen , chỉ có Vĩnh Long mới có ), mọi người rất thích món nầy, sau tiệc còn bao nhiêu đồ ăn trút hết mang về ! Bao tử nấu tiêu ăn với bún ( Thu Nga nấu ); thịt nguội bát bửu gồm bì cuốn , chả giò , chả hoa , lườn ngỗng xông khói … của nhiều bạn mang tới ; bún thịt nướng Nha Trang của Lệ Hằng; hột vịt lộn ( Thu Phượng ); ngoài ra còn trái cây đủ loại : bưởi da xanh ( Thu Vân ) ; xoài , cam , nho ( chị Đức ); đặc biệt tráng miệng có kem ( Kiều Dung ), bánh kem ( Ngọc Điệp), rau câu ( của Mai con Kim Lan gửi xuống tặng má Năm Việt và mọi người .

Ôi ! buổi họp mặt quá vui . Đồ ăn thật nhiều nhưng rồi cũng hết ! Các em gái tới mời anh Châu cụng ly lia lịa !!!

Do Việt lâu quá mới lên SG , nên hôm sau vợ chồng anh Thượng Anh – Thu Phượng lại mời Việt qua nhà chơi ở P16, Quận 8 . Một căn hộ xinh đẹp hơn trăm mét vuông ,đầy đủ tiện nghi với 3 phòng ngủ mà chỉ có 2 người ở, đây là nơi lý tưởng để họp mặt bạn bè . Đến đây, lại nhậu , cũng những gương mặt cũ : vợ chồng chủ nhà , vợ chồng Điệp Thuỷ , vợ chồng Lệ Hằng , Việt, Thu Nga , và có thêm vợ chồng anh Quân ( anh Quân là chồng của Tuyết , lớp trưởng 12B của mình , mười năm sau khi Tuyết mất anh mới cưới vợ khác).

Đến hôm nay, mình đã lên SG được 4 hôm rồi , các bạn vẫn chưa cho về, hẹn nay mai cà phê tiếp .

Ôi những người tôi yêu , yêu tất cả mọi người !

NGUYỄN THỊ VIỆT

H3

h4

h5 Bàn thờ của anh Châu đến nay mới được các bạn đến viếng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác