NHÓM 73 TẤT NIÊN Ở QUÁN LÁ XANH

Ngày đăng: 23/01/2022 09:33:22 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Chiều cuối tuần đẹp trời, ngày đẹp vì có năm con số 2 quá đẹp (22/1/2022). Giã quì (phần lớn NK73) dù hết đẹp cũng làm cái tất niên cho lòng đẹp, lòng vui. Sẵn dịp rủ anh Lương Minh làm thêm việc ra mắt sách mới Ban Đọc và Tác giả in rất đẹp của trang nhà. Tất cả cái đẹp của lá vàng giã quì tụi tui gom lại tại quán Lá Xanh, Quận 1.

Hết tuần sau là hết năm âm lịch, là Tết tức thêm một tuổi, cuộc đời mỗi Giã quì sắp cuối U.70. Vậy mà nghĩ tới bài hát “60 năm cuộc đời ” của ông Y Vân tui thấy lỗi thời hết sức. Tụi tui gần tới 70 mà chân vẫn cứng để đi rong, tay vẫn vững tự ôm xe mà chạy, đầu óc vẫn sáng bửng sáng trưng, thử thời ai tính lộn tiền coi thì biết! Mửng nầy giá chót cũng phải chín mươi tuổi còn chưa chịu buông, trời có kêu dọc đường Giã quì cũng không thèm dạ !!!

Tui thích khoảng thời gian trước tết cở nầy, vì mọi thứ đang vào tết nao nức rộn ràng . Đâu cần tới 30 cuối năm mới gọi là xuân. Thiệt ra mùa xuân đã về từ cái hôm sang mùa tiết trời se se mát lạnh , từ trước ngày rằm tui lặt lá cho mấy chậu mai già mà chờ đợi nụ xuân.

Thiệt tình mà nói, tất niên bữa nay không phải tầm cở của một buổi ra mắt sách như tui đã nổ pháo bông trước tết vậy đâu . Chả là nhân dịp Giã quì đàn đúm thường khi , anh chủ trang đến tặng sách và cùng nhau chúc tết sớm! Anh em chúc qua – chúc lại, lấy hên.

Là đồng môn một thời Tống Phước Hiệp xa vời , trong kí ức những học trò ngày xưa dù có mọc rễ ở Sài Gòn vẫn không phôi phai một miền quá khứ ngọt ngào đã mất . Gặp nhau chỉ là cái cớ để thỏa mãn cơn ghiền: Ghiền nói chuyện ngày xưa, ghiền kể chuyện về thầy cô . Cũng bởi tuổi già tương lai không cần nghĩ ngợi,hiện tại chỉ còn hạnh phúc từ những chuyện ngày xưa hể có dịp gặp nhau tụi tui cứ lôi ra vui vẻ kể …xấu về nhau !!!

NGUYỄN NGỌC HẠNH

H3. Tất niên thì phải có cụng ly chứ !

h4 Cụng một cái , ba muỗng tôm khô củ kiệu

h5 Chúc mừng xong nhiệm vụ

h6

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác