ĐƯỜNG LÁ

Ngày đăng: 9/01/2022 07:42:41 Sáng/ ý kiến phản hồi (0)
Mấy hôm nay, thời tiết Trà Vinh thay đổi đột ngột. Trong nhà, lành lạnh. Ra đường, hắt nóng. Dễ đổ bệnh mà- cảm cúm bây giờ dễ… xa nhau lắm, dễ bị nghi Fo, F1! Ho hen, nghẹt mũi, mỏi cơ, ớn lạnh là chuyện thường ngày của người hết.. trẻ. Sáng, nghe tin chiều chích ngừa mũi 3 mà thản nhiên. Dịch kéo dài hoài đâm lờn, coi nó như không có gì quan trọng. Bảy chục tuổi, chắc cũng là cận địa viễn thiên rồi! Không có covid vẫn phải chết vì món khác! Tứ đại nó bắt đầu cà chớn , sụt sịt.. Phải vậy chứ! Lá phải rụng thôi để cành có chỗ đâm chồi..
Lá rụng!
Những con đường TraVinh tuyệt vời lá bay. Hãy làm cuộc độc hành trong đêm vắng, ta như đang len vào trong lá, lạc vào cảnh thần tiên. Nếu là đêm trăng, còn có điều chi hơn để nói? Trăng vằng vặc. Trăng nấp trong tán lá, chiếu soi. Ánh vàng còn mất khi gió khua cành lá. Hàn viết, bẽn lẽn làm sao lúc nửa đêm!
Cuộc độc hành vô ngôn kỳ thú. Qua đường sao đen cổ thụ, đi lại đường hàng me. Lá như dầy hơn, lúng liếng trái. Tôi bật cười khi so sánh hai câu, hình như của nhà thơ Diệp Mình Tuyền: con đường có lá me bay. Chiều chiều ta lại cầm tay nhau về. Tình quá! Tình đầu tình cuối, tình lỡ tình sầu.. hạ hồi phân giải, chỉ biết rằng tình.. đẹp. Tôi cười bởi ai đó.. chế thơ: con đường có lá me non. Chiều chiều ta lại bồng con ta về! Đẹp luôn!Chuẩn vần điệu luôn. Cái kết có hậu của cuộc tình. Nó không buồn như thơ hay, nhưng nó cũng hay đó chứ!
Gió khua lá. Lá khua đường. Kín mặt đường một màu vàng. Thử làm chú nai già ngơ ngác để biết mùa Xuân đang chập chững bay về…
Tết. Còn không niềm vui cũ?Người ta bây giờ dè xẻn cả những bước chân. Tôi dừng lại bên khóm hoa vàng, thấy mùa xuân hấp hái, thấy ánh mắt long lanh và, tóc bay.
Đường phố ơi!
Mùng 6 tháng chạp Tân Sửu
Hồng Băng 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác