Cô Trí của tôi

Ngày đăng: 31/12/2021 10:25:08 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)
Tháng 9 năm 1976, lớp 11C5 của tôi được cô Trí dạy môn Văn , đồng thời là giáo viên chủ nhiệm – trước gọi là Giáo Sư Hướng Dẫn .
45 năm đã trôi qua , nhưng tôi vẫn nhớ như in ngày đầu cô bước vào lớp , đứng trên bục giảng , tự giới thiệu mình và nói chuyện với cả lớp tôi . Lúc đó , tôi cũng không thể tưởng tượng được rằng cô sẽ ảnh hưởng ra sao đến tâm tính , tình cảm và cuộc đời mình sau này như thế nào .
Cô rất thương học trò bọn tôi , không chỉ lớp tôi – do cô chủ nhiệm – mà ngay cả những lớp khác , cả những lớp cô đã dạy năm rồi . Anh Chương C5 77 chẳng hạn , vẫn đi tìm thăm cô ở lớp tôi là một ví dụ . Tình thương cô dành cho bọn tôi thể hiện mỗi ngày qua giọng nói ngọt ngào , ánh mắt hiền lành bao dung cô dành cho bọn tôi , dù lớp tôi là lớp phá khá … kinh hoàng nếu so với các lớp khác .
Cô dạy Văn rất hay . Cô giảng Tình Đồng Chí , Bao giờ trở lại …. truyền cảm và cuốn hút hơn bất cứ cuốn sách nào tôi đã được đọc về những bài thơ đó . Nhưng có lẽ điều quý giá nhất mà cô đã truyền dạy cho bọn tôi là lòng yêu văn chương , thi ca , cũng như thấm được nét nhạc trong thơ , ngộ được tâm tình của tác giả giãi bày trong tác phẩm của mình . Qua chỉ một năm 11 học với cô , hơn 45 năm sau , tôi vẫn thích đọc sách , viết văn , làm thơ và say sưa với văn chương , âm nhạc , khác hắn trước đó tôi chỉ mê đọc tài liệu lịch sử , nhất là đệ nhị thế chiến !!!!
Đời tôi tới giờ này may mắn được nhiều vị Thầy Cô dạy bảo . Từ tiểu học , trung học , quân đội , gây mê hồi sức cho đến đại học bên này . Nhưng cô Trí là vị Thầy mà tôi gần gũi kính yêu hơn cả . Tới tận bây giờ , hơn 46 năm sau , trò đã ngoài 60, cô đã ngoài 70 , mà tôi vẫn thi thoảng gọi thăm cô , vẫn than thở để nghe cô an ủi , vẫn có thể khóc cười với cô , thì quả đó là một may mắn hạnh phúc mà tôi tin rằng cũng ít người có được trên cõi đời này .Tạ Ơn Chúa . Em cảm ơn Cô ạ
Đầu năm cũng là Sinh Nhật của Cô , em xin kính chúc Cô vui khỏe hạnh phúc . Em thương Cô lắm a Cô
Nguyễn Thế Vinh
h1
h2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác