BẠN TÔI- NGƯỜI ĐẸP THIỀNG ĐỨC

Ngày đăng: 20/12/2021 12:08:50 Sáng/ ý kiến phản hồi (0)

Ngọc Thúy, cô Ba Thúy, Người đẹp Thiềng Đức, bạn tôi sở hữu những biệt danh đó, là chị Nguyễn Ngọc Thúy mà tôi biết. Tôi nhớ, tôi gặp chị trong buổi họp mặt trang TPH-VL, khi về Vĩnh Long. Chị là một người bình thường, không là thiên tài gì cả, với lối sống bình thường, với dung tục thế gian, chị đã tạo nên cuộc sống dễ chịu cho chính chị và cho mọi người chung quanh. Bên ngoài ồn ào nhưng đầy tâm sự, dư luận nào không làm chị phân tâm, biết mình biết người mà sống.

   Chị Thúy đang sinh sống tại Phường 5, TP.Vĩnh Long với chồng con và cháu ngoại. Một duyên phận đơn giản, tôi và chị trở thành bạn, đúng thời gian, đúng khoảnh khắc, giống như không trễ cho một buổi họp và không sớm cho một buổi tiệc. Hai chị em gần gũi, chia sẻ và tin tưởng nhau. Tôi, trong nhà xem ra là người gánh vác, lo toan mọi thứ, nhưng ra ngoài xã hội thì tôi rất yếu đuối, luôn muốn tìm bờ vai ai đó để dựa, chị là một bờ vai cho tôi từ đó đến nay. Thật sự, tôi rất cảm ơn chị, tôi đã cứng rắn hơn, nhờ chị đó. Chị vui tính, hay trêu đùa. Nếu ai đó mới quen biết chị, sẽ có ý nghĩ là chị thuộc về người hướng ngoại, sống cho người ngoài, nhưng thật ra, chị là người của nội tâm, chị khép kín tình cảm có thể nói như là bí mật, chị không nói về mình, kể cả than phiền hay khoe khoang, đó là điều đặc biệt mà tôi thích nhất. Chị nói cười lớn tiếng, những gai góc, bực dọc trong lòng chị nếu có, thể hiện ngay trong câu nói, trong hành động. Chị không khách sáo, hễ thương là thương, ghét là ghét. Chị không cao sang, cầu kỳ trong giao thiệp với bạn bè. Cuộc sống của chị khó mà nhìn thấy sự mệt mỏi, những tiêu cực, chị tự tin mà sống, mọi việc ai làm được, chị đều có thể làm được.

Tôi nhìn thấy chị có một ý niệm sống khác người, định nghĩa cuộc sống hạnh phúc đối với chị không chỉ đơn giản là tình yêu nam nữ, mà còn là tình cảm gia đình, sự hy sinh của người phụ nữ, sự đảm đang cùng với yêu thương trong từng bước chân cuộc đời của chị.

Nhớ mỗi lần về Việt Nam, có chị bên cạnh chăm sóc khiến tôi không thấy bơ vơ, lạc lỏng. Nhờ chị, tôi lướt qua hết những nỗi buồn, đứng vững mà đi tới. Trong thời gian tôi về Vĩnh Long, chị làm xong việc nhà là chị lo hỏi han ngay:

– Hôm nay có đi đâu chơi không, Thu Vàng (TV)? – Ăn cơm chưa? Ăn ở đâu? – Có ai tới chơi với TV không vậy? – Muốn chị tới chở TV đi vòng vòng hóng mát không? v.v… nhiều nhiều lắm. Những lần đi cà phê mà có chị, là không khí nhộn nhịp hẳn lên, những tiếng cười haha vang lên liên tục, tạo nên một bầu không khí ấm áp và thư giãn, chị có biệt tài kể chuyện cười, thu hút người nghe. Tuy tôi và chị ít gặp nhau, nhưng mỗi khi có dịp ngồi gần nhau, những câu chuyện trò luôn sống động hơn bao giờ hết. Muốn tôi uống cà phê ngon, ăn món ăn dân dã, nổi tiếng lâu năm của quê nhà, muốn tôi lên xuống Vĩnh Long an toàn, chị thường tìm người gởi gắm chở tôi về. Chị lo từng chi tiết, từ sức khỏe đến sự tiện nghi cho tôi, xưng tao gọi mày thân thiện như ruột thịt một nhà.

Tôi nhớ, có lần chân chị bị đau, đôi khi sưng lên khó đi lại nhưng khi tôi về Vĩnh Long, ban đêm chị vẫn cố gắng chở tôi đi ăn hàng vặt, vì chỉ có thời gian ấy là chị rảnh rổi. Ngồi bên nhau, gắp đồ ăn cho tôi, tôi biết chị thương tôi, hầu như tâm tình nào của tôi, chị đều biết, có phải chăng đó là cái tình của chị em chúng tôi? Vẫn biết trần gian này tất cả đều là phù du, có – không, được – mất liền nhau, nhưng dù sao, ai ai cũng cần những lời chân thật. Thương quí chị nhiều với những tình cảm chị dành cho tôi. Về lại đây rồi, những khi tôi buồn, những lúc gặp khó khăn, tôi thường nghĩ về chị, ước gì có chị bên cạnh, tôi chắc chắn sẽ nguôi ngoai dễ dàng hơn.

Mùa đông đã ghé qua thành phố tôi ở, năm nay lạnh hơn năm ngoái, sáng nhìn ra cửa sổ trời mờ mờ vì sương mù phủ giăng, che khuất tầm nhìn, tôi lại nhớ về quê nhà, nhớ tới chị, một nỗi nhớ thật dịu dàng. Gần 10 năm trôi qua, tình bạn này hình như trở thành một phần của cuộc sống chị và tôi. Chị Thúy ơi, dù bây giờ, nụ cười của chị, của em không còn đẹp, không còn tươi tắn như những năm về trước nhưng chắc chắn một điều tình cảm chị em mình vẫn còn và sâu đậm hơn nữa. Em chúc chị luôn dồi dào sức khỏe, bình an và hạnh phúc bên cạnh mọi người.

Thuvang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác