NEANG PHI RÔM NGƯỜI KẾT CHUỖI KỶ NIỆM

Ngày đăng: 22/11/2021 10:20:44 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Tôi biết chị Phi Rom trên trang nhà, chị không làm thơ, nhưng viết được nhiều tin bài rất đầy đủ xúc tích, xem như một tác giả xuất hiện thường xuyên của trang. Mấy năm đầu thành lập trang web, chị hàng tuần có viết bài thống kê số người đọc, giới thiệu bài hay và quan trọng cho trang nhà để người đọc không theo dõi thường xuyên gắn kết với trang.

Tôi cũng được găp chị vài lần trong những tiệc kỷ niệm ngày thành lập trang  wed tongphuochiep -vinhlong, tổ chức tại Vĩnh Long. Dù ở vai trò là thành viên đến dự hay là người tổ chức, chị lúc nào cũng đến cận giờ vì chị phải đi từ Sai Gòn xuống với thời gian ngồi xe qua hằng trăm cây số. Khi chị có mặt thì buổi tiêc sắp bắt đầu với tưng bừng khí thế, tiếng nói cười rộn rã của bạn bè cùng chào đón. Chị là người luôn chu đáo, đem đến buổi lễ với những bánh kem, hoa, phông ảnh, dụng cụ chụp ảnh và sẳn lòng chụp hình cho mọi người, thậm chí từng người riêng lẻ.

Năm xưa, tôi có viêc phải đi Sai Gòn, tìm một đìa chỉ lạ để nhận quà của người quen từ phương xa gởi về. Biết chị rồi tôi nhờ chị chở tôi đi, chị vui vẻ, nhiệt tình với đứa em đồng môn ở tỉnh, Hôm đó, dù đang đi làm, chị cũng sắp xếp dành thời gian cho tôi. Lần đó tôi biết ơn chị đã giúp tôi tiết kiệm được ít tiền và đỡ phải mất nhiều thời gian.Trên trang nhà Tống phước Hiệp, chị là người phụ trách kỷ thuật, đưa tin bài của các bạn lên nhanh, làm cầu nối cho nhiều cựu học sinh lại gần với nhau, chị ghi giữ ngày sinh của từng người, sẳn sàng thiết kế những tấm thiệp đẹp mừng sinh nhật mà chính nhân vật chính cũng phải bất ngờ. Chị còn làm ra những tranh đẹp đầu đề cho các bài thơ của bạn.

Tuy không chính thức là đại diện cựu HS. TPH, nhưng chị luôn dành thời gian, cùng các anh chị đi thăm các thầy cô trong dịp lễ, tết; nhận chuyển tiền cho những bạn gặp hoàn cảnh khó khăn, bênh tật vì vậy chị luôn được mọi người yêu mến.

Khi bệnh dich covid tràn lan khắp thành phố, chị về quê nhà Long Xuyên tránh dịch nhưng vẫn tích cực gắn bó với trang nhà. Chị học nấu ăn ngon, trồng rau trái rồi viết bài đăng lên trang nhà chia sẻ cùng mọi người. Chị chưa viết các tác phẩm dài song những bài chị viết vể kỷ niêm thời học sinh ở trường TPH rất đậm tình lưu luyến, những ảnh hình của ba mẹ với anh chị em trong gia đình, chị lưu giữ cẩn thân. Mới đây, chị cho biết về Long Xuyên đã cất giữ tủ sách quí mười năm cộng tác trang nhà thật ngăn nắp .

Và niềm tự hào của chị là đứa cháu nội gái luôn đem đến cho chị thật nhiều hạnh phúc. Chúng ta luôn nhớ về khung trời Tống phước Hiệp. Hôm nay chỉ còn biết goi tên thôi và những kỷ niệm chỉ còn là trong ký ức , chị là người gìn giữ nhiều kỷ niệm ngày xưa cho chúng ta và gây thêm kỷ niệm bây giờ cho ngày sau.

Cho dù chị có ở tuổi về hưu, nhưng tôi luôn mong chờ và tin tưởng những gì chị đang làm vẫn còn mang đến cho các bạn Tống Phước Hiệp, những nhịp cầu nối những bờ vui.

Gởi đến chị lời chúc đẹp HAPPY. Đẹp như tên của chị vậy

(*)Phi Rôm tên Khmer nghĩa tiếng việt là Đức Hạnh

.LƯƠNG NGUYỆT HỒNG

H1

H2

H3

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác