NẮNG MỚI ĐÃ VỀ

Ngày đăng: 21/11/2021 07:48:58 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Nắng Mới là Tập truyện ngắn thứ 6, và là Tác phẩm thứ 16 của nhà văn Tiểu Nguyệt – một cây bút trẻ nhưng rất già dặn và trải nghiệm. Nói về văn là nói về người, cho nên đọc một Tác phẩm ta có thể hiểu được tâm hồn của tác giả. Với nhà văn Tiểu Nguyệt, ta có thể áp dụng câu nói trên mà không sợ ngập ngừng dè dặt.

Tâm hồn nhạy cảm, nhận xét sâu sắc, diễn tả sinh động hiện thực là những gì đã trải nghiệm qua ngòi bút nhạy bén của Tiểu Nguyệt.

Mười câu chuyện trong Nắng Mới là những góc nhìn, những tò mò, những chấm phết đóng mở rất sinh động, gần gũi, tự nhiên, rất đời thường và kết cuộc nào cũng có hậu.

Nếu đời người được biểu hiện qua các mặt tâm lý như: nuối tiếc quá khứ, bất mãn hiện tại và mơ ước tương lai, thì Tiểu Nguyệt đã hoá thân một cách khéo léo qua các nhân vật trong từng câu chuyện, và đây cũng đúng ý nghĩa với câu nói: “Văn là Người”.

Điểm nổi bật của Tập truyện Nắng Mới là tính nhân hậu, thuỷ chung, rất tình người của từng nhân vật trong mỗi câu chuyện, để rồi từ thuỷ chung dẫn đến mơ ước hy vọng có tình có nghĩa giữa người với người, giữa người với những ước mơ cháy bỏng – Một Bông Hồng Cho Em, Nắng Mới, Một Nhánh Mai Rừng Chiều Cuối Năm, Hẹn Một Mùa Xuân….

Sau khi trải nghiệm quá nhiều cung bậc thăng trầm trong cuộc sống như: Nụ cười – Nước mắt, Thuỷ chung – Phản bội, Lam lũ – Cay đắng, Đổi trắng – Thay đen, Sớm còn – Tối mất…, Tiểu Nguyệt đã nhẹ nhàng hơn, già dặn hơn, cứng cáp hơn trên đôi chân của mình, mặc dù đường đời lắm chông gai hầm hố, để rồi an nhiên mỉm cười với chính mình, với cuộc đời.

Một ngày không có tiếng cười là một ngày lãng phí. (Nắng Mới)

Sao trải qua nhiều biến cố thương đau, mà Nàng vẫn có thể giữ được tâm hồn trong sáng. (Nắng Mới).

Hãy trân trọng từng khoảnh khắc hiện tại mong manh ngắn ngủi này. (Một Bông Hồng Cho Em).

Một ngày mới đầy niềm tin và hy vọng đang đến với anh. (Nắng Mới).

Được vinh dự đọc bản thảo của tập truyện Nắng Mới, và có đôi điều cảm nhận chưa trọn vẹn, rất mong tác giả và đọc giả cảm thông chia sẻ.

Đầu hạ 2021

LĂNG GIÀ TÂM

Tác giả Tiểu Nguyệt

                                                                                             Bìa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác