HOA GIẤY NHÀ NÀNG

Ngày đăng: 4/09/2021 04:32:38 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)
Cây bông giấy này mình mua hồi Tết năm ngoái. Chỉ là đi chợ gần nhà, thấy còn một chậu lẻ loi , vả lại mình cũng đang tìm kiếm mấy Tết rồi. Thế là mua luôn dù không đủ cặp.
Tính ra giờ cũng gần hai năm, do không có đất nên trồng nó trong cái chậu sành nhỏ. Bao lần nhìn nó ra hoa , bao lần nhìn nó trụi lá còn trơ cành , tưởng là nó đã bỏ đi. Nhưng rồi các hoa lại lần lượt đâm chồi, toàn là hoa không miếng lá! Mà người bán cũng làm kinh tế , ghép nó với một cây khác rồi bảo là bông giấy cẩm thạch. Bông màu đỏ như mình thích ( chỉ ao ước một giàn hoa giấy đỏ màu), nhưng được một hai lần hoa rồi cây héo. Thế là còn chị hoa giấy nguyên bản màu hồng này. Mình không kén chọn nên đành yêu luôn màu hoa đó!
Hôm nay là 4/9, theo vòng quay ngày tháng thì mai là lễ khai giảng trên toàn đất nước.Cách đây hai năm, khi dọn nhà về An Phú Đông, theo nhiều yêu cầu của một số phụ huynh năm xưa. Thằng anh học , đứa chị học, giờ là lớp đàn em đàn cháu, nhớ cô giáo dạy hết lòng nên xin được học,mình đã mở lớp dạy lại trong ngày 6/9, sau khai giảng một ngày.
Bàn ghế còn, sách vở còn, chỉ giở ra là dạy ngon ơ.( mới nghỉ có ba năm),chương trình chưa thay sách nên cô giáo chỉ xem lại là có thể truyền thụ kiến thức ngọt xớt rồi.
Một thầy quen trong BGH nói nếu dạy dưới hai mươi em thì khỏi xin phép, mình yên tâm vì ban đầu chỉ có mười em. Giá học phí thì mềm, chỉ ba trăm ngàn một tháng( giá ưu đãi tình nghĩa) sau thì mon men leo thang từ từ , giờ là sáu trăm ngàn sáu buổi cho một tuần ba môn : Toán, Văn, Anh
Tiếng lành đồn gần, tiếng không dữ đồn xa, phụ huynh tiếp nhau gởi con càng đông nhưng chưa vượt con số hai mươi. Mình sẽ dạy không xuể như hồi còn trẻ nếu không có hai đứa con gái tiếp.
Tính đến hôm nay là hai năm tròn, bao lần nghỉ dịch, bao lần cây bông giấy ra hoa.Lần nghỉ này tính ra là bốn tháng, bốn tháng ở không , bốn tháng vắng học trò . Thời gian quá chậm, chung quanh phủ đầy dịch, ra sân cũng e dè, không dám bước ra đường nhà bên cạnh
Tuần rồi có đoàn đến test cô vít, cả xóm âm tính nên mấy nhà xúm nhau làm hàng rào dã chiến chận bên ngoài xâm nhập vô.Như thế cũng yên tâm được phần nào vì bên trong , phía sau nhiều nhà trọ lắm! Những chỗ này mới được dở phong toả nên cũng đáng ngại. Giờ chỉ sợ những người giao hàng, ( nói là giãn cách chớ cũng mua được một số đồ),đi chợ hộ hay người có thẩm quyền đến vì công việc. Ai cũng có thể là F0 nên mình phải phòng ngừa.
Mình biết dịch không thể hết một ngày một bữa, rồi sẽ sống chung với nó, rồi cũng phải đeo khẩu trang sát khuẩn dài dài..Niềm vui bây giờ là theo dõi sự phát triển của hoa lá, của chậu mai lá sum sê, của cây bông giấy rực màu hồng.Xem cây ớt sẽ có bao nhiêu trái chuyển sang màu đỏ, xem hai cây hồng từng nụ lớn lên.
Buồn đến đâu cũng phải ăn, lo đến đâu rồi cũng chìm vào giấc ngủ.
Để chờ đợi một tin vui sẽ đến! Và sẽ chờ đến bao giờ?
Hay đừng chờ gì cả ,vì như cây hoa giấy này , không chờ thì nó cũng ra hoa!!
Đoàn Kim Anh
H1H2H3

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác