ĐỌC BÀI CỦA NHAU LÀ THÊM SỨC MẠNH CHO CUỘC SỐNG

Ngày đăng: 23/09/2021 09:49:32 Sáng/ ý kiến phản hồi (0)

Từ ngày quen Nguyễn Kiều Phương phải nói là cuộc đời tôi thêm màu sắc. Cả hai không có cách chào hỏi khách sáo, mỹ từ văn chương theo sách vở, mà bắt đầu nhìn vào nhau từ ưu cho đến khuyết điểm của mỗi cá nhân, rồi cười hì hì chấp nhận, khuyên lơn an ủi trong cái buồn, cái khổ, cái vấp ngã, cái ưu tư của cuộc đời “phe kẹp tóc”. Điều này, có lẽ đã kéo gần cả hai lại. Chúng tôi không cần mỗi mỗi ngày nhắn tin, san sẻ đủ chuyện, mà chỉ cần ghé đọc vài bài của nhau trên trang nhà, mà châm thêm sức mạnh của nhau trong cuộc sống.

Có thể, Kiều Phương khen chị quá lời, nhưng đó chỉ là một cách phô bày tình cảm của riêng em đối với chị. Chị rất trân quí và sẽ giữ gìn trong tâm hồn mình.

Em, với một cá tính trời cho, trực giác em khá tốt, em không cần võ bọc bên ngoài, em cứ thể là em, là biển với sóng vỗ theo con gió muôn phương, nhưng luôn đủ tỉnh táo mà sống bên cạnh tha nhân, đủ cho ra đời những tác phẩm, câu văn, bài thơ khí khái mà sâu lắng mênh mang. Chị học hỏi điều này từ em đó.

Chân thành cảm ơn em nha, Kiều Phương. Được em nhắc nhở đến, chị thực sự xúc động lắm, mặc dù đường đời mình cũng đã từng bao nhiêu lần xúc động. Đối mặt với cảm xúc để đi tới, đau khổ bên cuộc đời thì vẫn còn, nhưng sẽ không mất đi hứng thú sống… “món nợ này trót vay”

Theo quan niệm của chị, trái tim sẽ rất mạnh mẽ, rất thiết tha, rất hạnh phúc, sống động hơn khi trái tim ấy biết nghĩ về người khác. Mọi chuyện trên đời này, dễ đi vào bế tắc khi chỉ nghĩ về cái tôi.

Em nói được về chị như vậy bằng con chữ, bằng bàn tay gõ trên bàn phím, bằng trái tim thật an định rồi đó em. Thương em nhiều. Chúc em hạnh phúc và bình an luôn.

THU VÀNG

Hình chụp trước UBND TP.HCM tháng 8-2019

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác