TIẾP TỤC…Ở NHÀ

Ngày đăng: 16/08/2021 12:12:24 Sáng/ ý kiến phản hồi (0)
Vậy là tiếp tục ở nhà! Thêm 5 phiếu đi chợ nữa dù nhà còn 1 phiếu. Nghĩa là, ngó lịch, thấy 31-8 mới… tính tiếp, tuỳ tình hình.
Kỳ này khác kỳ trước, Travinh làm đầu tiên nghen. Tình hình tiêm chống dịch, xóm tui chưa nghe động tịnh gì, dù tui cũng vào cổ lai hy rồi!( đừng có thêm chữ sinh sau chữ hy lúc này nghen mấy bạn hiền!)
Vậy là mấy đứa cháu tui tiếp tục ăn no ôm tivi, riết chúng đi hết nổi! Mà hết tháng tám, Saigon chưa khoẻ, lấy gì về học? Tội nghiệp mấy ông Bộ giáo dục, định khai giảng ngày hăm ba tháng tám. Nói thiệt, tui, tầm nhìn cỡ không khỏi ngọn sào, cũng đoán là không thể! Nếu như cứ quyết vậy, tui vẫn không cho cháu tui đi, chẳng làm gì nhau! Giờ thì tháng chín còn chưa chắc. Mà ngộ, mắc gì nhìn xa dữ vậy? Tuỳ tình hình, địa phương người ta biết mà…
Vụ test nhanh, hôm qua, vô tình, không hẹn mà được. Thứ sáu 13, hên! Phòng khám ế, khỏi dòm trước ngó sau và được đề nghị lấy mẫu trước khi tái khám. Nhỏ lớn, có ai xỏ lỗ mũi kiểu này đâu trời, nên hơi hồi hộp! Nhớ lại tin báo đăng, có cha cán bộ bộp tai nhân viên lấy mẫu, làm y đau vụ xỏ mũi, càng rót gà hơn! ( Hỏng biết cha đó giờ ra sao rồi, còn bộp ai nữa không ta)
Tôi ngồi ghế đẩu bên ngoài. Bên trong là người.. mẫu xanh biếc, khẩu trang, kính chống giọt bắn bít chịch, chỉ ló cái tay ra ngoài, cầm một cái que nhỏ xíu. Cái que đó lòn lách, lên xuống. Tôi.. gồng muốn cứng cổ! Chừng nghe cổ nói: Xong rồi Bác thì cũng vừa lúc tôi thoáng thấy một đôi.. mắt đẹp!( không bỏ tật tào lao). Cảm giác? Nhột bà cố! Mắc nhảy mũi bà cố!
Mà, có đau đo gì đâu ta! Nhớ thứ sáu 13, hên, gặp người khéo tay chăng?
Cầm cái Âm tính, qua phòng khám. Huyết áp bữa nay như ở nhà đo: 130-80. Bác sĩ nghe tim, bệnh nhân hỗn hễn thở vì mới leo lầu ( người ta có thang máy cho người già háp, làm phách, giả trai tơ, quẹo hai cua, tim phình phịch!) và.. bổn cũ soạn lại, 28 ngày thuốc tiếp tục!
Sau khám, đến nhà bạn, lục lạo garmanger, coi cái gì xài được, lụm về, bởi còn.. lâu lắm, hắn mới qui cố hương.
Túm treo, túm máng, ngang Hàng Me, ghiền, ngồi xe chụp một kiểu chơi, rồ ga phóng tiếp. Bữa nay, không ngán ai hết,có sổ tái khám đàng hoàng!
Đọc tin, hàng trăm ca nhiễm ở các huyện thuộc tỉnh nhà mà ớn. Có điều, bênh sinh từ các khu công nghiệp, doanh nghiệp nên không lây lan cộng đồng. Nhưng, sơ sẩy là chết. Thêm 15 ngày nữa là phải dù quá khó khăn cho cuộc sống chung.
Rộ lên vụ thuốc Tàu, thuốc Tây! Tôi viết kỳ trước, bởi nhiều thứ để chọn, nên vậy. Một thứ thôi, êm. Mà, chờ được thì chờ thêm, có thuốc Việt chích, khỏe thân. Ráng giữ thân khi còn giữ được!
Đọc một chuyện vui vui, của một người nào đó khuyên hãy biết sống
1- Tiền gửi ngân hàng đầy mà không dám xài.
Tự trả lời: Đầy đâu mà đầy, không có một teng. Nếu có, rút ăn được vài tháng. Đâu ai nhịn đói dòm tiền được!
2- chết, để gần 2 tỉ đô. Vợ lấy tài xế. Ông tài này cũng độc, khi nói: tưởng tui làm cho ông chủ, ai dè ổng làm cho tui!
– Mơ đi em trai, vợ chồng qua già khù, em dám không? Mà già chứ đâu có ngu!
Nhiều lời khuyên lắm, tôi trả lời.. ngược được hết.
Mà, hình như đây là lời khuyên của một người nghèo dành cho người giàu.
Tào lao, bao đồng. Người ta giàu, người ta sử dụng 30/100 điện thoại, còn mạt như tui, cũng 10/100 chứ nhiêu. Dốt bà cố, quẹt quẹt một hồi nó đứng kim, báo tốn tiền à?
Rồi mấy cái clip không rõ nguồn, thêm mấy cái tin giả.. Đúng là ở không, không sợ thủng. Mà thủng.. túi nữa!
Chuyển mưa, giờ này, chắc VĩnhAn đã là khói. Thêm một đứa làm thơ nữa ra đi! Mà, suy cho cùng, bỏ xác giữa muôn vàn khổ đau do bệnh tật, cũng là lối thoát, cũng là ước mơ của không ít người…
Travinh, 14-8-2021
Hồng Băng
H1
H2
H3

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác