KEANU REEVES – MỘT NHÂN CÁCH 

Ngày đăng: 9/07/2021 06:33:47 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Keanu Charles Reeves, là một diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất và nhạc sĩ người Canada.  Keanu nổi tiếng với vai Neo trong bộ ba phim khoa học giả tưởng Ma trận 1, 2 và 3 (The Matrix) và nhiều bộ phim khác như John Wick, Tốc độ (Speed), Kẻ cứu rỗi nhân loại  (Constantine), The Lake House, Vua đường phố (Street Kings), Ngày Trái Đất ngừng quay  (The Day The Earth Stood Still), 47 Lãng Khách (47 Ronin)… Năm 2006, Keanu được bầu chọn là một trong 10 ngôi sao được yêu thích nhất tại Mỹ trên tạp chí ETonline.Vào ngày  31 tháng 1 năm 2005, tên anh được vinh danh trên đại lộ Danh vọng Hollywood.

Anh bị cha bỏ rơi khi mới 3 tuổi và anh lớn lên với 3 người cha kế khác nhau.  Anh mắc chứng khó đọc.  Giấc mơ trở thành cầu thủ khúc côn cầu của anh đã tan tành vì một tai nạn nghiêm trọng.  Con gái của anh đã chết khi mới sinh.  Vợ anh ấy chết trong một vụ tai nạn xe hơi.  Người  bạn thân nhất của anh là River Phoenix đã chết vì dùng thuốc quá liều.  Em gái anh bị bệnh bạch cầu.

Và với tất cả những gì đã xảy ra, Keanu Reeves không bỏ lỡ cơ hội giúp đỡ những người khó khăn.  Khi đang quay phim Lake House, anh tình cờ nghe được cuộc trò chuyện giữa hai nhân viên trang phục.  Một người đã khóc vì sẽ mất nhà nếu không trả 20.000 đô la …và cùng ngày Keanu đã gửi số tiền đó vào tài khoản ngân hàng của người cần.

Anh cũng đóng góp các khoản tiền không nhỏ cho các bệnh viện. Năm 2010, vào ngày sinh nhật của mình, Keanu bước vào một tiệm bánh nướng, mua một chiếc bánh ngọt, cắm một ngọn nến, ăn trước quán và mời cà phê tất cả những người dừng lại nói chuyện với anh.

Số tiền khổng lồ kiếm được từ bộ phim “Ma trận”, anh đã chia xẻ hơn 50 triệu đô la cho nhân viên trang phục và nhân viên hiệu ứng đặc biệt: những anh hùng thực sự, như anh gọi họ.  Anh cũng mua tặng mỗi diễn viên đóng thế một chiếc Harley-Davidson. Tổng cộng anh đã chi hơn 75 triệu đô la cho các cộng sự của anh.

Với nhiều bộ phim ăn khách, anh còn bỏ 90% tiền lương để thuê các ngôi sao khác đóng  phim.  Vào năm 1997, một số tay săn ảnh thậm chí còn bắt gặp anh đi cà phê sáng với một người đàn ông vô gia cư ở Los Angeles, lắng nghe ông ta và chia sẻ về cuộc sống của ông trong nhiều giờ.

Hầu hết các ngôi sao, khí làm từ thiện đều công bố điều này với tất cả các phương tiện truyền thông. Keanu Reeves chưa bao giờ tuyên bố mình làm từ thiện, vì đạo đức không cho phép và  càng không muốn người khác biết.

Lẽ ra, anh có thể mua mọi thứ, nhưng thay vào đó, mỗi ngày anh đều đứng dậy và chọn một thứ không thể mua được:    Đó là  HÃY LÀ NGƯỜI….

(Đã truy tầm tên tác giả nhưng không được)

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác