ĐI CHỢ CÔN ĐẢO

Ngày đăng: 27/07/2021 05:54:09 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Chợ Côn Đảo  là chợ huyện, không lớn hơn chợ huyện đất liền, nhưng có nét riêng. Chợ có 3 khu, một là khu bán đồ lưu niệm, hai là khu bán rau củ quả và ba là khu bán đồ khô và hải sản tươi sống.

Chợ mỗi ngày họp hai phiên, buổi sáng từ 4 giờ đến 11 giờ; chiều từ 15 giờ đến chập tối. Chợ Côn Đảo chẳng khác gì những chợ vùng nông thôn ở đất liền. Tuy nhỏ gọn hơn những chợ huyện khác nhưng rất nhộn nhịp với người dân và du khách các nơi về mua sắm. Chợ có hai khu nhà lồng nối tiếp nhau, một bên bán hàng khô, rau quả; một bên bán thịt cá, hải sản tươi sống.

Đặc sản ở đây có mứt hạt bàng với hai vị mặn và ngọt, mỗi bịt 200g giá khoảng 60.000đ, rất tiện cho việc làm quà. Nhiều loại hải sản tươi sống như cá thu, cá bớp, cua, mực… Cá thu và mực một nắng rất ngon, giá cả hợp lý. Đặc biệt là tôm khô các loại, giao động từ 400 đến 700 ngàn một ki-lô- gam. Cao nhất là loại tôm khô bóc sạch đầu và vây lưng, rất sạch và ngon…

Ngoài những gian hàng tạp hóa không thiếu thứ gì, còn có những gian hàng lưu niệm bày bán nhiều loại dây chuyền, vòng đeo tay, chuông gió…làm bằng vỏ ốc và những nguyên liệu đặc biệt ở Côn Đảo. Người bán ở đây khá chân thật và chuyên nghiệp. Hàng hóa khi chúng ta mua được đóng gói cẩn thận, nhất là các loại hải sản, đạt tiêu chuẩn hàng ký gởi khi đi máy bay. Vì vậy đã tạo điều kiện thuận lợi và an tâm cho khách hàng khi đến đây mua sắm. Khu vực này có có các quầy bán hoa cũng như vàng mã để đáp ứng nhu cầu mua các đồ thờ cúng để tới viếng mộ Cô Sáu và các liệt sĩ tại nghĩa trang Hàng Dương. Chình vì thế, đây là khu vực luôn tấp nập khách mua nhất tại chợ Côn Đảo.

Giống như Chợ Vĩnh Long, chợ Côn Đảo cũng có dãi hàng ăn vặt với đủ các món ăn ngon. Từ hàng xiên que nướng với các món xiên que hấp dẫn như chả bò lá lốt xiên que, chân gà xiên que, cánh gà, mề gà, cả trứng gà nướng nữa… tất cả đều vô cùng thơm ngon, lại còn rẻ,  chỉ có 5k/ xiên, còn cánh gà nướng thì cao hơn.

MY NGUYỄN

H2

h3 Hàng lưu niệm 

h4 Khu bán đồ ăn vặt

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác