PHỞ

Ngày đăng: 6/04/2021 09:38:27 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)
Vĩnh Long ngày xưa có rất nhiều nơi bán mì và hủ tiếu, từ tiệm và xe của người Việt lẫn người Hoa, kể cả những quầy hủ tiếu mì bình dân được bày bán trước các xóm nhỏ! Nhưng nói đến tiệm phở ở Vĩnh Long trước năm 75 thì có thể đếm trên đầu ngón tay so với Saigon, có lẽ vì giá tiền của một tô phở mắc hơn tô mì hay tô hủ tiếu nên tiệm phở thưa khách hơn!
Trước đây khi nói đến phở thì người Việt mình ai cũng biết tô phở thơm ngon truyền thống là do từ người miền Bắc nấu! Ngày nay trên YouTube có nhiều Channel chỉ nấu phở bò, phở gà. Cách nấu căn bản giống nhau nhưng nguyên liệu cho vào soup thì tùy người.
Phở Hòa là tiệm Phở đầu tiên ở Toronto, NM man mán nhớ là vào khoảng năm 1983, tiệm rất đông khách, nhất là ngày cuối tuần khách Việt rất đông. Tên hiệu khá nổi tiếng ở Bắc Mỹ, sau nầy trong các siêu thị Á Châu có bán hộp gia vị “Phở Hoà”, rất tiện cho những người không biết nấu phờ! Toronto ngày nay tiệm phở mở ra khắp phố Đông Tây Nam Bắc. Riêng NM sau khi ăn một tô phở ở tiệm thì bị khô cổ họng cả ngày, có lẽ vì bột ngọt khá nhiều!
Món phở Việt Nam rất nổi tiếng ở Hải Ngoại nên những năm gần đây trong Walmart và vài siêu thị Á Châu có bán “Pho Broth” từ công ty Campbell sản xuất. Thỉnh thoảng NM mua vài hộp để hờ khi thèm ăn phở trong tuần, mình chỉ nêm thêm nước mắm, đôi khi cho thêm chút gừng nướng để tô “phở express” được thơm ngon hơn!
Hôm nay nấu nồi phở bò gợi nhớ đến nồi phở đầu tiên NM nấu là năm 1982, do OX học được từ gia đình một người bạn, nguyên liệu thật đơn giản nhưng thời gian hầm xương hay đuôi bò thì khá lâu! Sau nầy NM dùng nồi Instant Pot hay còn gọi là nồi áp suất điện, thời gian nấu soup không quá 18 phút nhưng thịt đuôi bò vừa mềm, nước soup trong và thơm.
Phở nấu ở nhà là bảo đảm sẽ ngon hơn tiệm rất nhiều! Nhất là ngày cuối tuần cả gia đình cùng nhau thưởng thức dù trong ngày lạnh của mùa đông hay ngày nóng oi ả của mùa hè.
Như Mai
2.4.2021
H1
H2
H3
H4
H5
H6

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác