VỀ TÌNH NGƯỜI CỦA THẦY TRÒ TRƯỜNG TỐNG

Ngày đăng: 4/03/2021 10:57:25 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Tin Đỗ Thu Cúc (T.C) cựu học sinh lớp 12 NK78 bệnh nặng đã được loan ra từ trước tết do những người thân của Cúc cho biết. Phi Rom hỏi tôi phải làm sao đây? Thật ra , trang nhà là nơi trao đổi thông tin vui buồn, đăng thơ văn giải trí cho CHS trong buổi về chiều, kết nối tình thân bạn cũ trước đây. Trang nhà không có chức năng vận động cứu trợ, hay làm từ thiện, do vậy đứng trước hoàn cảnh này trang nhà đành bó tay !

Làm từ thiện có mặt tốt, cũng có mặt tiêu cực. Ở đây chưa nói đến việc mượn danh nghĩa “trang nhà” để trục lợi cá nhân mà nói đến việc giúp đỡ đó có hợp lý hay không? Mới đây, nghệ sỹ Thương Tín bệnh nặng, Nghệ sĩ Kim Cương kêu gọi giúp đỡ, có người nói đó là cái Quả mà trước đây anh làm nay phải trả, nên chẳng những không giúp đỡ mà còn lăng mạ anh thêm .

Theo tôi, ai làm điều tốt thì yên ổn tâm hồn, ai làm chuyện xấu thì lương tâm họ biết. Luật nhân quả không phải hiện ra một ngày gần mà đôi lúc sẽ thực hiện ở kiếp sau ?

Biết khả năng cũng như trang nhà không có trách nhiệm phải bảo bọc, giúp đỡ các CHS của trường, thế mà Thu Cúc vẫn tin tưởng và luôn nhắc nhở những thành viên trang nhà, khiến chúng tôi phải dở bõ những dè dặt của miệng thế gian bằng cách đưa tin T.C lâm trọng bệnh, nhưng không kêu gọi mọi người giúp. Ở trang Fb bạn bè TPH nhiều người cho rằng trách nhiệm nuôi bệnh, chăm sóc chính phải là con cháu …Hiện nay, ai cũng già cũng mang trong mình bệnh tật, tiền bạc thiếu thốn, nhiều người sống nhờ con, ở nước ngoài cũng không khá gì hơn, bệnh dịch khắp nơi, làm ăn không được đâu có tiềm lực để giúp đỡ ai ?!

Mỗi người có một hoàn cảnh, người ngoài không hiểu được, thôi thì trước mắt thấy bạn khổ , ta đến an ủi động viên, nếu ai có khả năng thương tình thì giúp đỡ.

Cách nay 3 hôm , Nguyệt Hồng có đưa tôi và Nguyễn Thị Việt (NK74) vào nhà thăm. T.C tiều tụy, ngồi xe lăn , trong lúc đó cũng có vài học trò của Cúc ở Lưu Văn Liệt vào thăm. Cúc cho biết là mình có bệnh nền (tiểu đường + hen xuyển) và gần đây là tai biến. Lẽ ra, bệnh nặng phải ở Sài gòn để chữa nhưng ở quê mát mẻ hơn, có cháu nhiệt tình chăm sóc giúp cho bệnh nhân được an ủi phần nào ! Ngồi trò chuyện với Nguyễn Thị Việt , Cúc cho biết hôm nay đở hơn chút, tay giơ lên được, nhưng chưa đi lại được.

Tin vừa đưa lên trang nhà thì lập tức được sự chia sẻ của cô Trí, Như Mai, Phương Nga; sự an ủi của anh Hồng Băng và các bạn ở Trà Vinh, một vài bạn ở Sài Gòn, Vĩnh Long cũng gửi chút ít nhằm động viên Cúc sớm vượt qua cơn đau này. Trong lúc tôi viết những dòng này thì thầy Chương (Anh Văn) cũng gọi điện hỏi thăm. Tôi nói Phi Rom vừa đi Vĩnh Long về chiều nay, chắc thầy cũng định giúp học trò ?

Với hoàn cảnh kinh tế hiện nay, mọi người đều gặp khó, vậy mà chỉ nghe tin cựu HS trường Tống hoạn nạn, thầy cô, bạn bè  hỏi thăm động viên, làm ấm lòng người bệnh.

Lương Minh

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác