TÀ ĐÙNG , MỚI TỚI , ĐÃ XA

Ngày đăng: 14/03/2021 09:32:57 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)
Ông mặt Trời ở Tà Đùng thiệt…lười hết sức , 6g hơn rồi mà ổng vẫn còn ngủ kỹ trong sương . Sương mù ở đây làm mờ căm con mắt , không gian chỉ toàn màu trắng xóa mênh mông ; lối nhỏ trong vườn ướt đẵm như một cơn mưa vừa mới dứt . Trời không quá lạnh và tui cũng không nhận được mặt người quen dù đứng cách nhau chưa đầy 5 thước .
Đi vòng quanh khu du lịch sinh thái đến quen chân , quen chổ mà một ngày chưa hết , còn kiến thức về DakNong thì vẫn ở nguyên trong sách vở , như chưa biết gì về vùng đất DakNong .Trời lạnh vừa đủ cho mọi người khoác áo ngồi chơi trên top view nhìn ngắm đất trời , tui không thấy gì phía dưới ngoài sương . Giã quì đã hủy việc chèo thuyền chơi hồ trên núi , tui lại chẳng biết bơi nên cũng gật đầu biểu quyết việc xuống Đà Lạt trong ngày khi Tà Đùng chẳng có gì chơi .
Tới DakNong để lần đầu đi qua những cung đường lên xuống núi đồi ngoằn nghèo đến lạ . Quốc lộ 28 cũng là thang mây cho DakNong phát triển sau nầy. Đến Tà Đùng để nhìn bông cafe làm bạt ngàn làm đồi xanh trắng xóa , để ăn bữa trên đất tây nguyên có cơm lam gà nướng và canh lá bép. Đến khu du lịch Top view homestay nầy để nghe giọng nói trầm sâu mang hơi hướng cồng chiêng của cô gái Mạ có làn da núi rừng và má lúm hai đồng tiền duyên thật là duyên.
Với bao nhiêu điều chưa biết về miền đất tây nguyên nầy như thế mà hôm nay tụi tui cũng phải nói lời tạm biệt Tà Đùng .Xe ra quốc lộ 28 rồi quanh co lên xuống đường đèo cao thấp, vượt hơn 150 cây số xuống Đà lạt ngàn thông . Chuyến rong chơi ngược hướng của giã quì , thích đi về phía có bình minh
13-3-2021
Nguyễn Ngọc Hạnh
H1
H2
H3
H4
H5
H6
Nguyễn NgôH7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác