DU LỊCH HÒN SƠN

Ngày đăng: 15/03/2021 10:11:10 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)
1/ Vài nét về Hòn Sơn:
Hòn Sơn (còn gọi là hòn Sơn Rái) nằm trên vịnh Hà Tiên, giữa quần đảo Nam Du và đảo Hòn Tre; thuộc xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Hòn Sơn cách TP Rạch Giá 65 km về phía tây. Là một xã đảo hoang sơ với biển xanh cát trắng, cùng một quần thể núi rừng nguyên sinh. Với diện tích 11,5 km, Hòn Sơn có 7 đỉnh núi nhấp nhô và 6 bãi biển đẹp. Thời tiết ở đây dễ chịu quanh năm. Được biết, từ khi có điện lưới quốc gia, Hòn Sơn đã vươn mình khởi sắc, đặc biệt là phát triển du lịch.
2/ Tham quan Hòn Sơn:
Đoàn chúng tôi khởi hành từ Cần Thơ đi Rạch Giá lúc 3 giờ sáng, để kịp chuyến tàu cao tốc 6 giờ. Hôm ấy trời êm gió lặng, biển thật bình yên. Khi mặt trời lên, biển long lanh một màu xanh tuyệt đẹp!
Sau 1 giờ 30 phút, tàu cập bến Hòn Sơn. Tại đây, có người mang hành lý chúng tôi về nhà nghỉ (ở Hòn Sơn không có khách sạn vì là xã đảo). Tuy nhiên, có một số nhà nghỉ đầy đủ tiện nghi như máy nước nóng, máy lạnh, wifi…không thua gì khách sạn.
Trên Hòn Sơn, phương tiện di chuyển, tham quan đa số là xe honda, chúng tôi được phân hai người một chiếc. Tôi may mắn gặp được “tay lái lụa”, vừa giỏi vừa an toàn. Sở dĩ nói như thế vì ở đây đường xá vừa hẹp, vừa quanh co, lên đồi xuống dốc nên cần có người cầm lái vững. Trên đường quanh đảo, chúng tôi đã chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của nơi này. Một bên là núi rừng nguyên sinh, một bên là biển cả xanh rì. Gió lồng lộng thổi đã xua đi cái nóng hầm hập của trời nắng tháng ba. Trong những bãi biển đẹp thì Bãi Bàng được xem là đẹp nhất với bờ cát trắng và hàng dừa xanh vươn mình bên biển.
Đoàn đã đến thăm Bãi Xếp với cây dừa nằm, mà dân ở đây gọi là “cây dừa ngàn năm”. Trên đường tham quan, tôi đã được nhìn thấy một thác nước duy nhất chảy từ đỉnh Ma Thiên Lãnh. Đó là nguồn nước ngọt quý hiếm cho người dân trên đảo. Đoàn cũng ghé chụp ảnh với cụ rùa đá bên bờ biển. Đến viếng lăng ông Nam Hải, một trong những di tích mang nét đẹp tâm linh…
Buổi chiều, cả đoàn được tàu đưa ra khơi câu cá, lặn ngắm san hô. Đương nhiên, tôi chỉ ngồi trên tàu xem người ta bơi lặn và ngắm biển cũng đủ vui rồi. Cuối buổi, mỗi người được ăn một chén cháo nhum nóng hổi, vừa nấu trên tàu, ngon tuyệt!
Thật vậy, về ẩm thực thì ở đây rất tuyệt vời! Những bữa cơm ngon với các loại hải sản tươi sống như: tôm, mực, ghẹ, cá bống mú, cá xương xanh…được chế biến khéo léo. Một đêm lửa trại trên Bãi Bàng với những món ăn ngon, đã để lại cho chúng tôi nhiều ấn tượng…
Trên đây là một số nét tôi đã ghi nhận được ở Hòn Sơn. Còn rất nhiều điểm tham quan, nhiều điều thú vị mà chỉ trong hai ngày ngắn ngủi, chúng tôi chưa tiếp cận được. Có dịp, xin mời các bạn hãy khám phá thêm…
15/3/2021
H6
H7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *