ĐÀ LẠT, MÙA HOA PHƯỢNG TÍM

Ngày đăng: 16/03/2021 09:22:44 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)
Đà lạt dần nhộn nhịp chiều cuối tuần với số lượng du khách từ Saigon đổ lên nghỉ mát . Cảnh đi bộ ở phố cấm xe , cảnh kẹt xe và cảnh xếp hàng chực ăn ở những nhà hàng dần tái hiện. Phượng tím đang mùa rộ nở tưng bừng trên từng góc phố, màu tím có làm lòng du khách đìu hiu khi cao nguyên vẫn rần rần xe cộ ?
Buổi chiều Đàlat không quá lạnh để chùm áo ấm, đội khăn bông ; cái lành lạnh se se làm giã quì dễ chịu khi mặc áo dài đi tới đi lui trên phố , ngồi chơi trên cỏ cạnh bờ hồ . Những tà áo dài hiếm hoi làm mấy bà mấy cô gương con mắt mà dòm ; chắc họ nghĩ…. mấy mẹ già nầy có chút máu điên ? hay họ tiếc vì hành trang thiếu một chiếc áo dài để làm duyên trên phố núi ?
Dạo nầy đội giã quì tụi tui cũng hơi ba trợn , hay đồng tình làm những việc …vô duyên. Càng già , các mế sống càng vô tư hơn hồi nhỏ , xúm xít bên nhau cho đời thêm bận rộn , kiếm gì vui mà chia cho nhau để nhộn những tiếng cười . Nguyên tắc sinh hoạt là cấm nhắc chuyện buồn , không than bệnh tật , chẳng lo rầu chuyện chưa đến của ngày mơi .
Phượng tím đang vào mùa trên phố núi như một tấm áo là lạ của xứ ngàn hoa. Tui thấy hay hay nhưng không thích . Ai là kẻ tình si với tâm hồn bay bổng khi chiêm ngưỡng màu hoa chắc hồn phách phải dật dờ ? tui thì không . Với tui , phượng phải màu đỏ , rực đỏ một góc trời như miệt đồng bằng của tui mới thích . Ở xứ tui , khi đã vào hè , trời nóng , phượng đỏ càng thấy nóng , nên cái việc …đi tắm , đi bơi mới thật sự nhu cầu , mới thích . Còn ở đây , trời lạnh , bầu trời Đà lạt vừa xám xịt vừa bị phủ lên màu sắc u buồn của phượng tím. Cảnh buồn , nếu có kẻ không vui thì kẻ đó chỉ muốn nhào xuống hồ Xuân Hương mà chết cho rồi.Tui nghĩ vậy .
Đà lạt rợp trời phượng tím , chiều nay có đám giã quì hơi …khùng khùng , diện áo dài đi tới đi lui trên phố với tâm hồn tụi nó
rổng rang vô sự. Đó là những tâm hồn chiều tà của tụi tui vẫn còn đủ trẻ trung , vui vẻ , đang bây giờ trong một cõi thong thả bình an .
14.3.2021
Nguyễn Ngọc Hạnh
H1
H2
H3
H4
H5
H6
H7
H8H9H10

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác