NGHỈ TẾT !!

Ngày đăng: 6/02/2021 10:36:51 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)
Hôm nay là 22/12 al rồi , lẻ ra là rất vui , rất rộn ràng trong những ngày giáp Tết .
Nhưng đúng với điều lo sợ của mọi người, làn sóng dịch lại ồ ạt trở lại làm tắt môi cười của bao người đang hân hoan chờ Xuân yên bình đến .
Hôm nghe có dịch mình bỗng nhói lòng. Điều âu lo đã thành sự thật, mình đoán ngày mai thứ hai học sinh vô học sẽ được thông báo nghỉ Tết luôn. Quả nhiên sáng đưa cháu đến trường bình thường như mọi hôm, đến giờ rước bỗng nghe xôn xao .. văn bản gởi về.. chờ chỉ đạo BGH. .. chắc là nghỉ luôn rồi, tình hình dịch trên Bình Dương có mấy ca .. mà Bình Dương thì gần quá!!
Mình tất tả xách quà đã chuẩn bị tranh thủ buổi trưa vô trường gởi cho các thầy cô. Trên group của lớp nhiều tin nhắn liên tiếp báo chiều nay học xong là nghỉ, phụ huynh đem túi vô đựng sách đem về cho các em ôn trong khi nghỉ Tết. Rồi nào là phụ huynh theo dõi trên Zalo để các em học online. Trời! Lớp Một có gì mà phải online chớ!
Phụ huynh gọi điện hỏi có học thêm không cô, mình không do dự trả lời nghỉ theo trường đi phụ huynh ơi, có gì cô gánh không nổi..
Khoảng sáu giờ còn mấy em không liên lạc được chạy đến học. Mình đứng trong nhà nói vọng ra( đề phòng cả đôi bên):
-Thôi về đi các con, nghỉ rồi!
-Chừng nào học lại cô?
-Khi nào trường thông báo đi học thì cô dạy.
Thấy tụi nó thưa cô con về rồi quay đầu xe chạy một nước , mình nhìn theo bỗng thấy ngậm ngùi . Dự đinh cho chúng ăn liên hoan ,lì xì mỗi đứa 1 đô , chuẩn bị thiệp hết rồi , thôi qua Tết “lì luôn”
Mai đưa ông Táo, sao thấy buồn cho tình hình dịch bệnh nên chẳng thiết gì nữa . Đang phân vân có nên về quê không đây?
(Viết rồi lại chẳng muốn đăng)
Đoàn Kim Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác