HOA NGÀY TẾT

Ngày đăng: 11/02/2021 09:55:42 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)
May cho mình đã đi chợ hoa trước tin có dịch Tuy hơi sớm nhưng nhờ vậy mình mới được có mặt ở chợ hoa để có dịp ngắm nhìn những đổi mới của người trồng vườn
Đây là chậu nho có hai chùm trái lủng lẳng trông hấp dẫn quá đi. Mình hỏi giá bao nhiêu một chậu, người bán hồ hởi đáp : rẻ nhất là một triệu ba nhưng không nói mắc nhất là bi nhiêu. Và mình cũng chẳng dám hỏi thêm sợ buồn lòng người bán. Mình nói :
Tài thật , một chậu mà trồng ra hai chùm nho như vầy thật đáng khâm phục
Câu nói này làm người bán thấy vui dù mình chẳng mua nhưng là câu nói thật lòng.
Bên cạnh là mấy chậu hồng nhung, vừa nhìn là đã bắt mắt rồi. Hỏi giá thì được biết ba trăm ngàn một cặp, mình ngắm nghía và sự thích thú ngời trong ánh mắt.. Mình không dám trả giá dù chắc chắn phải mua rồi . Nhưng phải đảo một vòng cho biết giá kẻo mua lầm sao?
Mấy năm rồi mình muốn mua hồng để trồng và ngắm vào mỗi sáng khi hoa có nụ.Nhưng kiếm cả chợ hoa mà không thấy một chậu hoa hồng nào hết. Năm nay có bán rồi bỏ qua sao được. Vả lại trước đó khi Sài gòn ăn Tết sớm , hoa hồng bán lề đường ghé hỏi giá cũng trăm rưỡi một chậu , mình thấy mắc nên không mua . Hỏi vài chỗ cũng vậy nên đã quyết tâm chấp nhận giá đó nhưng mấy ngày sau lại không thấy bán nên cũng hơi buồn.Mình thích ngắm hoa khi vừa chớm nụ và theo dõi sự phát triển mỗi ngày của hoa ( thích gì kì vậy hổng biết )
Thói quen này có từ hồi còn đi dạy, nhưng lên Sài gòn rồi ,mỗi lần về quê ăn Tết mình đều tìm mua . Mua rồi bỏ đó cho con cái chăm sóc để mỗi lần về thăm nhà có hoa mà ngắm! Mấy năm nay đi chợ Tết trên này dự kiến mua thì tìm không thấy, Nay gặp rồi sao có thể bỏ qua?
Đi loanh quanh xong trở lại.. thấy có người đang mua với giá trăm rưỡi biết là đúng giá , mình thúc con gái trả trăm thử coi , hổng bán cũng mua. Ai dè con gái to nhỏ sao đó rồi quay qua kêu mẹ đưa hai trăm ! Mình mừng quá móc túi lập tức , nhìn hai chậu con gái bưng ra , nụ còn búp thấy thương gì đâu . Mình cúi xuống đếm , mỗi chậu được bảy búp , ôi! Vui quá rồi ! Không còn mơ ước gì hơn!
Đòan Kim Anh
H1H2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác