CHỢ ĐẦU MỐI NÔNG SẢN THỰC PHẨM HÓC MÔN NGÀY TẾT

Ngày đăng: 6/02/2021 01:39:01 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Sáng nay 25/chạp âm lịch . Tôi đi chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn, xã Xuân Thới Đông, cập QL 22. Tôi cứ ngỡ chợ phải thật đông và giá đắt đỏ nhưng đến nơi thấy sinh hoạt xung quanh cũng chẳng đổi thay nhiều so với ngày thường . Vẫn là những chuyến xe sớm lấy hàng của những người buôn bán nhỏ . Vẫn là những bạn hàng thường ngày dãi nắng dầm sương mua sỉ ở đây về chợ nhà hay về nhà bán lẻ …

 

 

 

 

  Đặc biệt, giá cả nông sản hôm nay ở đây cũng như mọi ngày , có mặt hàng giá rẻ hơn ngày thường .

Tôi mua 1 bao trái Khổ qua 10 kg có 40 ngàn đồng . Tôi tưởng họ bán lầm mà không phải …ai mua cũng vậy . Chẳng bù mấy năm trước mua muộn tôi phải mua 30 ngàn đồng / kg … mua mà thấy tội cho người nông dân thời dịch bệnh. Nhìn giá rau củ tôi ngỡ ngàng: Cải bẹ xanh 5.000đ/ kg . Gừng 270.000 đ/10 kg loại dùng làm mứt . Su hào một bao lớn chỉ 50.000 đ. Nói tóm lại các sản phẩm dùng cho tết vẫn rất rẻ  bày bán tràn lan và rất tươi ngon .

Một bịch củ trái là 5 kg nha các bạn, nhưng bảng giá ghi trên mặt hàng tính kg. Dưa hấu và các loại trái cây chất cao như núi nhưng người mua vẫn như mọi ngày!.Xoài keo 6.000đ/kg . Thanh long , bưởi quýt , nhãn rất nhiều .65.000đ/ giỏ 5 kg, tôi thấy giá cả cũng ổn . Không biết đến 30 tết giá hàng có thay đổi gì không ? Còn hôm nay người nghèo vẫn ăn tết tốt . Duy chỉ có hàng thịt thì giá tăng nhiều so với ngày thường, tăng 15 đến 20.000₫/kg ….nhưng cũng rất nhiều không khan hiếm .

Tôi thích nhất món rau Súp lơ 25.000₫/3 cái trắng tươi . Su hào một bao bự 50.000đ ( chắc cũng phải19 kg ) Cà chua ,Cà rốt ,Khoai Tây …rau mùa đông nhiều vô kể dành cho tết .Đi chợ này xa, vất vả  một chút nhưng mua hàng rẻ ngon và tiết kiệm được cho ngân sách gia đình; Mỗi lần tôi đi chợ đầu mối ,tôi tiết kiệm được 30% tiền chợ ( như hôm nay tiết kiệm một nửa so với đi chợ gần nhà ).

Không khuyến khích việc làm này với những gia đình ít người, nhưng nhà đông từ 5 người trở lên, các bà nội trợ nên tính lại để tiết kiệm cho gia đình trong thời buổi khó khăn .

Chúc cả nhà có những ngày nghỉ Tết tránh dịch luôn vui khỏe và bình an .

Bài và ảnh Nguyễn Thi Minh Trâm

                                           h4

 

                                h5

    h6

h7

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác