NỢ TÌNH

Ngày đăng: 6/01/2021 09:39:58 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Tình cảm bạn bè dành cho tôi quá nhiều, không biết đến lúc nào mới trả hết. Sáng có người rủ cà phê ăn sáng, trưa lại được kéo đi ăn trưa, tác phẩm mới ra gửi cho mình lủ khủ. Theo thường lệ bạn bè nhận được sách thì vội vàng đưa hình ảnh, chữ ký tặng của tác giả, mình thấy như vậy chưa xứng đáng, để đọc rồi giới thiệu, nhưng thời gian cứ trôi qua nhanh, cuộc sống của tôi cũng không ngừng trôi chảy. Giờ thì việc đi chơi, đi đám cũng là công việc, có thời gian đâu để đọc , để viết cho bạn bè,  trong khi mình còn xem bài vở và đưa tin trên hai trang web trường học mà ngầy xưa mình học và thụ ân ở đó !

Năm nay, cố gắng thay đổi lịch làm việc, nhận được sách thì trả lời ngay, nhận được tin thì tốc hành đưa lên web. Còn công việc với bản thân thì cũng phải “lúc lắc” chẳng lẽ nằm ì một chỗ trong khi quỹ thời gian chẳng còn bao !

Chiều nay, nhận được tập thơ Nam Hoa của anh Nguyễn Thành Xuân, bản in lại của NXB Khai Phá (1971). Xuân là đàn anh của tôi ngoài đời, anh hiện sống tại quận 8. Thỉnh thoảng tôi có qua khu vực nhà anh để cà phê, uống chút rượu với anh, với Trần Hữu Dung, Ngô Nguyên Nghiễm để giao tình .  Tập thơ Nam Hoa dày 50 trang, trong đó có 36 bài thơ, hai phụ bản tranh của HS Lưu Nhữ Thụy, hồi xưa bán 100$ nay anh làm lại gửi lại bạn bè đọc.

Tôi trích sau đây bài thơ của một thanh niên 20 tuổi.

Đứng im dưới cội tùng già

Nhìn ra vạn cõi trăng ngà lao đao

Trăng nghiên nửa bát trăng sầu

Nhạn sa sấm động bay vào hư không

Nguyễn Thành Xuân (SẤM ĐỘNG)

 

Bài và ảnh Lương Minh

Nhà thơ Trần Hữu Dũng- Lương Minh- Khá Thùy Châu- Nguyễn Thành Xuân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác