MÙA CÔ VIT NHỚ KỲ SINH NHẬT Ở GIỮA SÔNG TIỀN

Ngày đăng: 7/12/2020 05:33:47 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Mười năm rồi, nhớ ngày 19/12/2010, lúc tôi ở Long Xuyên ban tổ chức mời sinh nhật ông sãi Lương Minh, là chủ chợ của trang tongphuochiep71.com. Ở ngoài tỉnh Vĩnh Long chỉ có mỗi mình tôi nên một mình, một ngựa sắt, bon bon trên đường đi qua Vĩnh Long. Với đoạn đường hơn sáu mươi cây số, để kịp giờ hẹn, tôi phải khởi hành từ Long Xuyên lúc 5giờ sáng, qua phà An Hòa mất nửa tiếng đồng hồ, gần 8g sáng tôi đã tới nơi. Điểm tập trung ở công viên bến tàu Vĩnh Long, lúc đó các bạn đến đầy đủ. Sinh nhật được tổ chức trên một chiếc du thuyền thuê của Hướng Dương, ái nữ con của chị cựu HS Tống Phước Hiệp, nhà ở thị trấn Cái Bè. Tiền Giang.

Các bạn ở Vĩnh Long đã chuẩn bị chu đáo, đồ ăn thức uống, bánh sinh nhật, nồi chè , rồi nào hoa, nào quà…Ông Sãi lại bày ra trò bốc thăm có các giải trúng thưởng, cuối cùng ai cũng có quà kẻ gói lớn , người gói nhỏ cũng vui. Đi trên thuyền các bạn ca hát , kể chuyện vui rồi chụp ảnh từ trong khoang đò đến mũi đò, tất cả vui chơi trong không khí trong lành, mát mẻ của gió sông, nếu lúc đó cô vit 19 xuất hiện cũng không sợ lây nhiễm vì đò chạy ở giữa sông…

Du hành trên sông chán, cho thuyền lên bờ, ghé các điểm du lịch để nghe đờn ca tài tử. Phe ta có các danh ca như Tấn Giỏi(NK72)…làm cho các nghệ nhân ca nhạc tài tử ở khu du lịch cũng nể mặt. Xong tiết mục văn nghệ, các bạn xuống tàu để tiếp tục ăn uống, tôi không mê ca cổ nên cùng vài bạn ở lại trên tàu.. Chiếc du thuyền xuôi dòng theo con nước mà không có mục tiêu đến, thuyền chạy chậm lòng vòng rồi… quay trở về bến cũ. Trời cũng xế chiều, tôi trở về Long Xuyên, đến nhà trời cũng nhá nhem tối.

Vậy là kết thúc một chuyến đi. Tôi nghĩ, một sinh nhật quá vui, người giàu có hay có chức quyền khó có được! Một cuộc vui không tốn kém nhiều, nhờ bạn bè thương, chung tay giúp đỡ. Nay lục kho tư liệu ảnh thấy quá nhiều hình nên nhắc lại cho các bạn xem chơi trong thời gian không ra đường.

Phi Rom

H1

H2

H3

H4

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác