CÓ NHỮNG MÁI NHÀ…

Ngày đăng: 1/12/2020 05:05:59 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)
Sáng 25/11/ đoàn bảy người thuộc tín đồ Phật giáo Hòa Hảo, chuyên làm từ thiện, khởi hành thẳng về Sa Đéc, cầu nguyện cho một gia đình đồng đạo, sau đó, tiến về Trà Vinh, huyện Cầu Kè để nhiệm thu bảy căn nhà tình thương, giúp đồng bào địa phương gốc k’hmer, trở thành người Việt lâu đời mà cha ông đã lưu trú.
Miền Tây sông nước có tiếng cá tôm đầy sông, lúa gạo đầy đồng, đó là quá khứ; hiện nay cuộc sống trong thôn xóm ruộng đồng khó mà che dấu sự cơ cực nghèo khổ. May lắm cũng chỉ đủ ăn, một số phải tha phương cầu thực. Chen lẫn những ngôi nhà lành lặn, vài căn không có vách, mái lá vẹo xiêu, cũng không thiếu nền nhà chưa có kinh phí dựng tạm mái lá che mưa đục nắng, cũng có nơi trơ vơ sườn nhà…đó là lý do anh Tư Măt Kính, người tuổi gần 80,chuyên vận động từ thiện từ việc làm cầu, đóng giếng, dựng nhà, tổ chức bếp ăn từ thiện, mổ tim mổ mắt, phòng thuốc Nam…bất cứ việc gì giúp dân, anh ta đều lăn xả không mệt mỏi với tấm thân gầy còm nhiều bệnh hoạn.
Bảy căn nhà tại Cầu Kè, anh Tư đã vận động giúp những gia đình có nơi che mưa đục nắng. Đến tiếp nhận có cán bộ chủ tịch Hội Người cao tuổi,ông Nguễn văn Đời, cô Thạch thị Hồng cán bộ từ thiện xã hội địa phương và cư dân được nhận nhà. Ngoài ra mỗi hộ còn được 10k gạo, một đồng hồ treo tường và tập vở học sinh.
Thôn quê nghèo vật chất nhưng tình người gắn kết đùm bọc nhau giữa vườn tược xanh tươi che chắn bởi lũy tre làng và hàng rào dâm bụp trông thật an bình. Nơi đây, người dân chưa từng nghe đến tên Covid, chưa hình dung cuộc sống bon chen hay vết loang lổ nham nhở chợ đời nơi đô thị.
Nguyễn Minh Mẫn
h1
h2
h3
h4
h5

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác