NHẬT KÍ ĐI CHƠI (Tập3) ĐI CHƠI VÀ MUA SẮM

Ngày đăng: 31/07/2020 10:31:36 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Đêm đầu tiên ở Đà lạt không đi đâu , cả gia đình ăn cơm xong thì nghỉ ngơi sau một ngày hành trình mệt mỏi. Đóng bớt hai cửa sổ, không khí lạnh vẫn tràn vào vô cùng dễ chịu. Đang tắm thì chị ba Mỹ Lệ gọi , mình nói vói ra , nói cô chút mẹ gọi lại.
Nghĩ đến hai chị em được gặp nhau nơi đây thật thoả lòng mong nhớ. Còn Hoà Nhã Châu nữa , bạn ấy cũng đang thở chung bầu không khí lý tưởng này. Mình hẹn chị Ba mai sẽ gặp vào buổi chiều , chị cho biết địa chỉ nơi chị ở, mình kêu con gái chở tới.


Nhưng chị không biết vì chắc không nhớ , cũng không nhìn khi đến rồi vội vã đi chơi!
Mình nhắn bạn Hương làm sao gặp đây rồi mỉm cười một mình. Chắc chắn sẽ có phản hồi sớm muộn thôi. Hương vẫn hẹn mình về An giang gặp đó sao!
Tối ngủ không được vì lạ chỗ và suy nghĩ mai sẽ đi đâu làm gì
Sáng ra, nắng vàng hắt vào phòng rực rỡ đánh thức cả bầy choàng dậy. Cái khâu chuẩn bị khá lâu lắc, thằng rể xuống trước thuê thêm hai xe , rủ ông xã ra chợ ăn sáng, ảnh nói còn mệt. Thế là tám người bốn xe nhắm đường ra chợ trực chỉ.
Không ngờ đường đông dễ sợ , các con mình lách qua lách lại , vô chợ rồi không có chỗ gởi xe. Trở ra , tấp đại cái quán khá sang nhưng cũng cẩn thận hỏi giá cả , thấy món nào cũng trên năm mươi thôi thì ăn cái món khởi điểm năm lăm..
Thấy bà bán dâu , cherry tươi roi rói , con gái mon men ra hỏi giá . Thấy nó trả giá tới lui rồi xề xuống lựa , biết là giá phải chăng nhưng có cân đủ hay không chỉ có người bán biết.
Một người đàn ông trong quán bên cạnh ra hỏi uống atiso nóng không mười ngàn một ly! Ồ, giá đó thì uống được , cả đám gọi năm ly trên tám, uống cũng ok
Xong , theo đề nghị gái út đi Thiền viện Trúc Lâm lạy Phật trước. Nhỏ cháu tra google map ra hiệu mọi người chạy theo. Nắng gió Đà lạt thật dễ cảm tình , khung cảnh đầy hoa thường là màu đỏ cũng làm dịu mắt. Gần đến chùa, con đường nhìn xuống dưới là những vườn dâu xanh tươi hấp dẫn. Tụi nhỏ tấp vô hỏi một chỗ bán dâu, có hai lựa chọn như sau: nếu vô để hái thì 180 ngàn một kg , hái nhiêu tính nhiêu không được ăn lén . Còn chỉ tham quan xong ra đây mua dâu hái sẵn thì 100 ngàn. Con gái út là chúa trùm, dĩ nhiên chọn phương án hai vì có hai ba dĩa cho ăn thử trước. Chẳng những vậy, ăn không hết còn cầm theo ăn cho hết , đúng là tham ăn quá độ.


Vườn dâu khá rộng , lần đầu tiên mình biết cây dâu giống như mấy cây cải nằm sát đất, chớ không cao như cây bơ , cây đu đủ. Đúng là đi một ngày đàng học một sàng khôn . Dĩa dâu trộn hai loại chắc vì có chua có ngọt, còn chén muối ớt để chấm thì ngọt tụi nó bảo trộn gì đó mà mình không chú ý!
Khi trở lên( vườn dâu nằm dưới con đường) , tụi nhỏ mua hai kg dâu và hai hộp xí muội, đang trả tiền thì một chiếc du lịch ngừng, trên xe kéo xuống cả chục người hỏi thăm mình mua bán sao..?
Thấy cô bán hàng cũng dễ thương nên mình mau miệng quảng cáo dùm. Đó cũng là một cách giúp đỡ cho người bán , họ bán được thì mừng còn mình cũng thấy vui.Khi xe chạy, mình nhìn lại thấy cả đoàn đang xuống dốc vườn dâu như mình hồi nảy, bỗng dưng mình mỉm cười..
Đường lên Thiền viện không xa nhưng phải ngồi chờ mấy đứa gởi xe . Thấy mũi tên chỉ nhà Vệ Sinh, tụi nhỏ kéo vô còn mình ngồi giữ đồ. Khi đi ra mấy đứa cháu nhìn mình cười tủm tỉm:
-Bà ngoại đi vệ sinh đi, có cái hợp với ngoại lắm đó!
-Hợp cái gì chứ! Nói coi!
-Thì ngoại vô đi
-Không, nói biết mới đi!
Thằng cháu cười tủm tỉm:
-Có hai câu thơ như vầy:
Đi xong hãy nhớ dội liền
Đừng lưu kỉ niệm làm phiền người sau!
Mình cười xoà, quả nhiên ai sáng tác hai câu có tâm thí sĩ quá!
Lên chùa mình van vái với tất cả lòng thành, thằng cháu Đại học năm ba sẽ thông suốt mà học tiếp năm tư . Đó là điều cầu xin trước nhất , nếu có linh nghiệm, năm tới mình sẽ trở lại nơi đây trả lễ .
Tiếp tục cuộc hành trình, tụi nhỏ chạy tới hồ Tuyền Lâm, rồi quay sang thác Datanla để chơi chạy xe gì đó.. Sao thấy buồn ngủ quá đi vì đêm hôm không ngủ được. Kêu con gái mua cho ly cà phê uống cho tỉnh táo coi chớ chỉ muốn lăn đùng ra ngủ mà thôi

Đoàn Kim Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác