Món Cháo

Ngày đăng: 29/07/2020 09:24:25 Sáng/ ý kiến phản hồi (2)

Quê mình có nhiều món cháo được chế biến từ thịt gà, vịt, heo, bò, hải sản hoặc cá biển hay cá sông. Bên cạnh tô cháo gà nấu với nấm rơm là dĩa gỏi bắp chuối với chén nước mắm chanh tỏi ớt, tô cháo vịt ươm mở vàng tươi, từng miếng thịt vịt được chấm với nước mắm gừng cay nồng, tô cháo cá lóc cho nhiều tiêu ăn với rau tần ô, hay rau đắng hoặc đọt mồng tơi, bên nhà trong những năm sau nầy thì thịnh hảnh món “Lẩu cháo Cá” trong những buổi tiệc nhỏ. Để có được những tô cháo thơm ngon nầy mình phải trải qua quá trình nấu khá tốn nhiều thời gian.

Riêng NM chỉ nấu món cháo gà, heo hay bò vào những ngày cuối tuần, cháo cá và cháo vịt thì chỉ được ăn khi về thăm gia đình nơi quê nhà. Trong các siêu thị hải ngoại, cá lóc toàn là đông lạnh, sau khi giải đông thì rất tanh, thịt vịt tươi phần lớn là xương bọc da nhưng giá tiền khá cao, một con cũng gần hoặc hơn 20 dollars.

Nơi sở làm của NM có Cafeteria (canteen) bán đồ ăn trưa, menu được thay đổi mỗi ngày. Trong các món soup thì NM thích nhất là món “Chicken Gumble”, đây là món soup được nấu bẳng thịt gà, gạo, một ít rau củ và gia vị khô hoặc tươi từ lá oregano hoặc thyme, khi ăn thì rắc một ít ớt khô. NM có làm qua món nầy vài lần nhưng nêm nước mắm, ăn cũng khá ngon.

Từ một số nguyên liệu của món Chicken Gumble, NM chế biến món “Cháo Cá Tuna – Express”, nấu nhanh và tiện cho ăn sáng hay mang vào sở làm để ăn trưa trong bốn mùa hay những lúc bị cảm lạnh.

Như Mai

Có 2 bình luận về Món Cháo

  1. Hoành Châu nói:

    NM  mến ,
    Món cháo để tới trưa ăn nguội lạnh có ăn được không  em ? Khâu ăn uống  ở Mỹ như thế cực quá , em hén . Giữ gìn sức khỏe nha,,Mình bây giờ không còn trẻ như xưa đâu , sức chịu đựng cũng khác xưa  . Hãy dành  ưu tiên cho sức khỏe,   em NM à /
    Hoành Châu ~ Châu Lãng Uyển   ( Gia đình C  )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác