Khổ Qua

Ngày đăng: 26/07/2020 10:38:27 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Cũng như mọi năm vào cuối tháng ba, hai chị em NM bắt đầu ươm các hạt giống đợi đến thời tiết ấm áp vào tháng năm thì mang ra vườn trồng xuống đất.

Đầu tháng năm cũng là đầu mùa xuân của năm nay bất chợt một trận bão tuyết kéo đến, tuyết rơi phủ trắng cây cỏ và các cây giống được mang ra vườn trước một tuẩn, tất cả đều bị chết lạnh! Thế là phải ươm hột lại cho đến đầu tháng sáu mang ra trồng.

Bây giờ là gần cuối tháng bảy, ngoài các loại rau xanh tươi chen chúc trong một góc nhỏ của vườn cũng dư cho gia đình ăn trong mùa, những dây dưa leo đã có trái đủ lớn để hái ăn trong những ngảy qua. Các cây cà chua đến bây giờ mới bắt đầu ra bông, giàn bầu và bí đỏ (loại vỏ xanh và nhỏ trái) cũng ra trái nhỏ, giản khổ qua ra hoa lá xum xuê nhưng đến nay chưa cho một trái nào! Hy vọng kịp thời gian cho mình thu hoạch trước khi thu đến và thu đi.

Sáng nay ra dạo mảnh vườn nhỏ, nhìn giàn khổ qua và cà chua năm nay gợi NM nhớ đến năm ngoái, cây nào cũng cho nhiều trái để hai chị em NM hái làm những món ăn quê nhà, món canh khổ qua dồn tôm thịt và món khổ qua xào vị đắng nhưng hương vị thơm ngon.

Hôm nay NM gởi đến các anh chị recipe món “Khổ Qua Xào”, tuy biết món nầy ai cũng đã làm qua nhưng riêng NM cho thêm nguyên liệu để có thêm mảu sắc gợi thêm khẩu vị. Khi tiện thì anh chị làm thử món nầy cho gia đình thưởng thức.

Như Mai

H

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác