RA MẮT SÁCH “ĐI QUA HAI MÙA DỊCH” 

Ngày đăng: 30/05/2020 10:56:55 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Sáng ngày 30/5, tại đường sách TP.HCM, đường Nguyễn văn Bình, Quận 1, NXB Văn hoá – Văn nghệ TP HCM và Công ty CP Swememo đã tổ chức buồi giao lưu ra mắt sách “Đi qua hai mùa dịch – Mùa này mình chỉ nói thương nhau”cùng tác giả Dy Khoa. Có gần tram bạn đọc là sinh viên học sinh cùng bạn bè tác giả tham dự.

Đi qua hai mùa dịch được chia thành hai phần: Mùa dịch 11 năm trước và Câu chuyện mùa dịch COVID-19. Trong đó, phần I là các bài viết nhắc về câu chuyện của chính tác giả, từng là một bệnh nhân dương tính với virus cúm A/H1N1. Phần này được kể khá chi tiết từ khi anh có biểu hiện sốt đến khi được xuất viện. Xung quanh đó là những tình cảm đáng quý giữa những bệnh nhân với nhau và với các nhân viên y tế. Tác giả nhấn mạnh về sự may mắn khi nhận được yêu thương, giúp đỡ từ mọi người, nhất là mẹ của mình. Điều may mắn nhất trong cuộc đời là trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào chúng ta vẫn còn mẹ, còn người thân bên cạnh.

Trong hai tuần giãn cách xã hội, Dy Khoa hoàn thành cuốn sách kể về câu chuyện 11 năm trước dương tính với cúm A/H1N1 và động viên mọi người vượt qua dịch COVID-19 hiện tại.

Ở những thời điểm khó khăn, con người sẽ biết mình thực sự cần thiết làm gì, tạm buông bớt những chuyện không cần thiết để thích nghi. “Ai cũng có những ký ức để nhớ. Nó đẹp đẽ hay xấu xí không quan trọng. Quan trọng là nó làm ta trưởng thành hơn.”

Bác sĩ khám cho Khoa năm ấy kết luận: “Em mắc cúm A/H1N1”. Thời điểm đó, có rất tin tức lan truyền rộng rãi như bây giờ. Còn nhớ lời chị điều dưỡng kể về mẹ: “Sau khi khóc hết nước mắt, quay lại đưa cho Khoa balo quần áo thì mắt mẹ đã sưng húp, Khoa thì mệt lả người không di chuyển gì nhiều nổi”. Hai mẹ con chưa gặp lại khi nhau khi Khoa được đưa vào khu vực cách ly. Giá như, ở thời điểm đó, những  thông tin về bệnh dịch không bị thiếu hụt, hay những kiến thức phòng tránh cơ bản được phổ biến như bây giờ thì bệnh sẽ không phát tán và khả năng lây nhiễm sẽ hạn chế.

Ở phần II, tác giả trong vai một người quan sát và lắng nghe tâm sự từ mọi người về những ảnh hưởng của dịch COVID-19 đến cộng đồng. Có những người bạn hàng rơi nước mắt, có những người bạn bị mất thu nhập… Và còn có vô số cảm xúc tiêu cực khác trong cuộc chiến chống lại virus SARS-CoV-2. Trong thời gian này, mọi người đang chất chứa ít nhiều nguồn năng lượng tiêu cực. Nó có thể là bực bội từ chuyện cá nhân bị ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp do dịch. Ai trong chúng ta đều trở thành những cá thể dễ dàng buồn, dễ dàng căng thẳng và cuối cùng là dễ dàng bị ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng, mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi mà! Dy Khoa gợi ý một số bài tập, lời khuyên để gia tăng tích cực, cổ vũ vượt qua đại dịch.

Tác giả cũng bị ảnh hưởng bởi dịch nhưng mức độ chưa quá nghiêm trọng. Bản thảo cuốn sách được hoàn thành trong đợt cách ly xã hội lần đầu tiên, viết trong 10 ngày làm việc tại nhà.

Dy Khoa, tên thật là Nguyễn Hoàng Anh Khoa, hiện làm việc trong ngành truyền thông tại TP HCM và  thường xuyên cộng tác với các báo, tạp chí.

Lương Minh

h1                                                  Tác giả chụp lưu niệm với độc giả giao lưu

h2                                                         MC và Dy Khoa trò chuyện

h3                                              Đông đảo bạn đọc tham dự trên đường sách

h4

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác