Chào ngày 20.02.2020

Ngày đăng: 20/02/2020 11:40:09 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Hôm nay lại là một ngày đặc biệt, ngày có nhật kỳ đẹp bá chấy bọ chét 20-02-2020, hay 20-02-20, hoặc 20-2-20.

Và với toàn thể nhân loại, ngày có nhật kỳ này (viết đầy đủ) chỉ xuất hiện một lần trong lịch sử. Còn nếu viết gọn năm (20-02-20) thì mỗi 100 năm mới có một lần.

Trong tháng 2-2020 có những ngày đặc biệt như 02-02-2020, 20-02-2020 và 22-02-2020 (có tới 5 số 2).

Đặc biệt trong ngày đặc biệt trong tháng 2 của năm 2020, ta hãy cùng nhau nâng chai beer Corona Extra để chúc mừng nhau – cầu chúc mọi người và gia đình luôn bình an qua thời dịch bệnh tai ương này. Sau những sợ hãi, lo âu, hoang mang của thời kỳ đầu, giờ đây, chúng ta đành phải chấp nhận “sống chung với dịch”. Một khi không thể vượt thoát khỏi nó, nhất là khi nó sẽ không tới một sớm một chiều, ta phải chấp nhận đối mặt với nó. Sống với dịch bệnh cũng giống như trong một cuộc chiến tranh đòi hỏi mỗi người những kỹ năng sống đặc biệt để an toàn sinh mạng và tiếp tục cuộc sống. Sợ thì phải sợ và nên sợ, nhưng sống thì vẫn phải sống.

Không thể cứ núp mãi trong bongke, hầm trú ẩn. Phải trở lại cuộc đời để tiếp tục sống, nếu không muốn chưa chết vì virus đã toi đời hay tơi tả vì nỗi sợ virus tự nhát mình. Nhưng can đảm sống chớ không phải là liều mạng sống. Biết sống chớ không phải bất chấp.

Chúng ta buộc lòng phải sắp xếp cuộc sống của mình và gia đình cho thích nghi – chắc chắn là không thể bình thường như khi không có dịch bệnh lây nhiễm chết người. “Nguy cơ” với người có bản lĩnh là viết gọn của “nguy khốn” và “cơ hội”, trong “nguy khốn” nhận ra “cơ hội”. Hy vọng trong “nguy cơ” Novel Coronavirus này, biết đâu ta có thể có được những thay đổi, những buông bỏ và sắp xếp lại cuộc đồi, cuộc sống của mình cho nó nền nếp, đáng sống hơn. Và đặc biệt, trong những lúc trải qua nguy khốn, thậm chí thập tử nhất sinh, trong các mối quan hệ tình thân, ta có thể biết yêu thương nhau hơn. Sau bão tố, trời sẽ đẹp hơn. Sau dịch bệnh, đời ta sẽ tốt hơn.

Hãy cầu nguyện cho Vũ Hán! Pray for Wuhan! Cố lên Vũ Hán! Try Wuhan!
Hãy cầu nguyện cho chúng ta. Cố lên chúng ta.

Phạm Hồng Phước

H

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác