LÀNG HOA SA ĐÉC

Ngày đăng: 11/01/2020 09:52:14 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Làng hoa Sa Đéc thuộc xã Tân Quy Đông, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Làng hoa đã có bề dày lịch sử hơn 100 năm, bởi ngày xưa khi còn gọi là làng hoa Tân Quy Đông, đã có nghề trồng hoa truyền thống, dù lúc ấy chỉ mới vài hộ làm nghề này.

Tính đến nay, làng hoa Sa Đéc có khoảng 3.000 hộ dân, đa số sống bằng nghề trồng hoa với diện tích 527 ha. Từ những mảnh vườn nho nhỏ đến những cánh đồng hoa bạt ngàn, rực rỡ; làng hoa Sa Đéc là một địa điểm tham quan lý tưởng vào những ngày cận tết Nguyên Đán. Du khách từ Sài Gòn, Cần Thơ, Vĩnh Long…nườm nượp đổ về. Nhất là vào thứ bảy và chủ nhật, lượng khách rất đông. Xe ô tô không được vào đường hoa trong những ngày này, mà có xe điện đưa đi .

Từ việc trồng trọt kinh doanh nhỏ lẻ, tự phát, làng hoa hiện nay đã đi vào quy mô nề nếp. Nhà nông đã trồng hoa với kỷ thuật hiện đại, nghệ nhân tạo dáng khoa học, đạt chất lượng cao về hình thức và thẩm mỹ…Hiện nay, làng hoa Sa Đéc là một trong những vựa hoa kiểng lớn nhất của đồng bằng sông Cửu Long. Nói là vựa hoa kiểng vì từ nơi đây đã phân phối hoa đến các tỉnh và thành phố khác, đặc biệt là vào dịp Tết. Vì vậy, nếu muốn chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của làng hoa thì chúng ta nên đi trước ngày 23 tháng chạp. Bởi sau đó lượng hoa sẽ không còn bao nhiêu vì đã chuyển đi nơi khác.

Thiết nghĩ, bên cạnh những điểm tham quan như: vườn quýt hồng, làng bột, Xẻo Quýt…ở Đồng Tháp, một địa điểm chúng ta không thể bỏ qua là làng hoa Sa Đéc, nhất là trong mỗi độ Xuân về…

11/01/2020
My Nguyễn

H2

H3

H4

H5

H6

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác