ĐÓN NOEL VUI

Ngày đăng: 24/12/2019 01:32:23 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Từ ngày 15/12 đến 22/12

“Già đầu còn mê nhạc sến” bài ở mục tin nhà của tác giả Vũ Thế Thành  rất hay, rất thực, càng đọc càng thấy thấm đúng tâm trạng của tầng lớp mọi người, là món ăn tinh thần thật gần gũi với đời sống đời thường, anh phân tích thật cặn kẽ, sâu lắng…như tác giả đã đề cập bài  hát “ Trở về Cát bụi” của Lê Dinh là nhạc sến, tôi đã nghe qua lúc ngồi trên xe đưa tiễn chị bạn đã qua đời về nơi an nghỉ cuối cùng, tâm trạng tôi lúc đó thậm ngậm ngùi, buồn thảm  thiết…là nhạc sến nhưng có thể nói xúc động hơn bài hát Cát bụi của NS Trịnh Công Sơn, và còn nhiều bài khác nữa tác giả phân tích rất hay, bài hát về mẹ, bạn bè, chia tay người yêu…đọc bài của anh nhớ một thời đã qua mà khóc được.

Mục thư đi tin lại: có bài giời thiệu của Nguyễn Thị Tịnh Thy viết về Sách mới “BIẾT ƠN MÌNH” của BS Đỗ Hồng Ngọc , tác giả nhân cách hóa hình tượng một vật vô tri mà trong đó chứa đựng biết bao kiến thức giúp ta khai trí mở thêm tầm nhìn; “Chúc mừng Lương Minh có dâu thảo” là thiệp chúc mừng của trang nhà gởi đến gia đình ông sãi LM; “Tin vắn ngày 22/12 có 3 tin ngắn gọn, đi thăm bạn Kim Siêng ở Vĩnh Long; Bửu Ngô gởi quà cưới cho cháu Minh Chiếu; Hồng Minh Kim đưa đoàn cựu hoc sinh TPH đi Chợ Lách ăn cưới. Mục Bạn làm gì “Nhóm Tống Phước Hiệp đi ăn cưới ở Chợ lách” tin ảnh của Phi Rom; “Hình ảnh đoàn Quán Văn dự tiệc cưới” tin ảnh Dung Thị Vân; Sáng tác nghiên cứu bài viết “Noel” của Thu Vàng; Bài viết “Nhận thức luận trong Triết học cổ điển Ấn  Độ và Triết học Phật giáo” của GS Nguyễn Vĩnh Thượng , đây là tài liệu quý giá do GS Nguyễn Vĩnh Thượng biên soạn  gởi cho trang nhà để giới thiệu  anh chị em bạn đọc tham khảo. Chợ thơ có 4 bài thơ : bài thơ “Bóng nắng” của My Nguyễn; bài thơ “Giáng Sinh yêu thương” của Jos Nhật Quang; bài thơ “Lục Bát Đông Xuân” của Hoành Châu, lời thơ và hình ảnh mượt mà, tươi mát, màu sắc rực rỡ nhắc nhở mùa xuân đã đến gần; bài thơ “Chớm Đông” của Nguyễn Thị Liên Tâm.

Thư viện hình ảnh: Hình ảnh “Đoàn Quán văn đi dự tiệc cưới Phần 2” của anh Đặng Châu Long. Mục Vĩnh Long mến yêu bài viết “Giới thiệu nhà văn Trúc Phương và tác phẩm” tin nóng thật nhanh của Lương Nguyệt Hồng. Nhật ký luân phiên bài “Về Chợ Lách ăn cưới” của Trịnh Kim Thuấn. Người bạn già này đã dùng con ngựa sắt vượt đường từ Chợ Mới, An Giang xa xôi đến tận xã Vĩnh Bình, Bến Tre để dự ngày vui của gia đình bạn, tình nghĩa thật sâu đậm; Bài viết của Trần Hữu Ngu  “Nhớ Em, tôi gọi tên, chỉ nghe tiếng lá rơi bên thềm” viết về bài hát Về đâu mái tóc người thương thật nhiều cảm xúc.

Trang nhà chúc mừng sinh nhật Hồ Thị Phương Minh, lớp 12A nk 1973; Lương Minh  lớp 12B 3nk 1971. Tin cụ bà Trương Thị Ứng thân mẫu của chị Trần Thái Hồng, nk 1978 qua đời, trang nhà thành kính phân ưu cùng chị và gia đình.

Thống kê: Từ ngày 15/12 đến 22/12, con số lượt truy cập như sau:

19.029.350   –  18.972.831  =   56.529/ tuần. Bình quân  8.074/ ngày

Số lướt trang vẫn cao gần như tuần rồi.

Trang nhà sẽ cặp nhật danh sách  bài và thơ Xuân đã nhận được, mời các bạn theo dõi.

Rất mong sẽ nhận được bài viết cùng hình ảnh của bạn đọc nhiều hơn nữa, để Báo Xuân trang nhà năm nay thật phong phú.

Kính chúc Thầy cô anh chị em  hưởng một Noel an lành, năm mới tràn đầy hạnh phúc.

Phi Rom

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác