KHÔNG NGỪNG KIÊN TRÌ ĐỌC SÁCH

Ngày đăng: 22/11/2019 09:10:59 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

 

Tuổi già người ta chú trọng đến vận động thể dục để duy trì sức khỏe. Nhưng thường thì quên một loại thể dục khác không kém phần quan trọng đó là thể dục não bộ bằng cách ĐỌC SÁCH.

Trong cuộc đời, ai cũng phải trải qua sinh, lão, bệnh, tử. Con người vì thế luôn mong cầu một cuộc sống ung dung, tự tại như nước chảy mây trôi mà không bị những lo lắng vào sinh tử ràng buộc.

Duy chỉ có đọc sách mới có thể giúp ta. Đọc sách để ngộ về quá khứ sâu xa và biết về tương lai rộng lớn. Đọc để hiểu về vũ trụ bao la, từ bi, rộng lượng, để thấy con người trong dòng chảy của thời gian, đối với các quy luật của tự nhiên nên tùy duyên đối diện.

Thông qua đọc sách, ta sẽ hiểu ra sinh mệnh con người là hữu hạn, nhưng văn hóa, nghệ thuật, tôn giáo và những nguyên lý của vũ trụ là vĩnh hằng và vô hạn, là những điều sống mãi với thời gian, những điều thay ta sống cùng thời gian.

Khi còn trẻ, đọc sách giúp ta định hướng rõ ràng tương lai mơ hồ, vốn là một ẩn đố không biết ra sao phía trước.

Lúc về già, đọc sách giúp ta hồi tưởng lại những hoàn cảnh đã xảy đến cuộc đời người mình. Thông qua những tình huống đó ta chiêm nghiệm ra những triết lý nhân sinh, những đạo lý làm người và lớn lao hơn là những quy luật và nguyên lý của cuộc sống.

Một cuốn sách chính là một thế giới. Sống trong thế giới ấy bạn có thể ngay lập tức thoát ly khỏi tất cả những phiền não vụn vặt trong cuộc sống hằng ngày và được tự do theo đuổi những điều mà trái tim và lương tâm của bạn mong đợi.

Nguyễn Minh Hiệp

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác