DU LỊCH HOKKAIDO – JAPAN

Ngày đăng: 1/11/2019 07:37:11 Chiều/ ý kiến phản hồi (4)

Mỗi hai năm Cựu Du Học Sinh – Japan tổ chức Hội Ngộ Exryu, tùy theo bắt thăm để tổ chức ở quốc gia nào . Có năm ở Japan, Canada, Việt Nam, US, Úc và Pháp.

Lần nầy Hội ngộ được tổ chức tại Japan vào tháng 10 năm nay. Vì số CHS khá đông từ khắp nơi về Japan tham dự nên ban tổ chức chia ra làm 2 tours. Tours I hội ngộ tại Hokkaido, sẽ tham quan thắng cảnh trong 8 ngày, khởi hành từ ngày 15 tháng 10, bus tour sẽ từ Sapporo – Asakihawa – Akanko – Shiretoko – Toykako – điểm cuối là thành phố Hakodate – Hokkaido, tour kết thúc ngày 22 tháng 10 . Tour II sẽ khởi hành từ ngày 23 tháng 10, bus tour sẽ từ Hakodate – tham quan các thắng cảnh ở Tohoku, tour kết thúc tại Tokyo ngày 30 tháng 10.

Vì việc làm bận rộn vào cuối tháng nên chúng tôi phải trở lại sở làm ngày 24 tháng 10 vì thế chúng tôi chỉ tham dự được Tour I. Theo kế hoạch chúng tôi rời Toronto – Canada vào ngày 12 tháng 10, đến Tokyo trưa ngày 13 dạo phố quanh khách sạn. ngày 14 thì đi tham quan Tokyo, sáng ngày 15 sẽ lấy chuyến bay nội địa đến phi trường Shin-Chitos – Sapporo.

Ngày 11 tháng 10 thì tin tức khắp nơi trên thế giới thông báo cơn bão Hagibis đến Tokyo ngày 12 tháng 10. Theo dõi tin tức thì tôi được biết cơn bão nầy trở lại Japan sau 60 mươi năm, tuy biết thế nhưng chúng tôi vẫn khởi hành theo đúng lịch trình. Ngày 12 thì ba người ra phi trường, làm thủ tục check- in xong xuôi chúng tôi ngồi đợi ở cổng (Gate), trước 30 phút lên máy bay thì loa thông báo chuyến bay bị cancel vì phi trường Tokyo đóng cửa trong 2 ngày. Air Canada cho hành khách chúng tôi hai lựa chọn, một là lấy lại trọn tiền vé, hai là dời chuyến bay vào ngày khác . Vừa bị sóc, vừa stess và đói bụng trong khi chờ đợi làm thủ thục để lấy hành lý, khi trở vè đến nhà thì chúng tôi đều mệt nhoài nên tìm tiệm phở gần nhà để ăn tạm . Cùng trong ngày ông xã tôi liên lạc với Air Canada, chờ đợi hơn 2 tiếng trên phone, cuối cùng họ tìm được chuyến bay cho ngày kế tiếp là ngày 13 tháng 10 nhưng phải quá cảnh đến phi trường Seatte (US) – Hong Kong rồi đến phi trường Shin Chitose – Sapporo (Japan). Chúng tôi không còn lựa chọn nào hơn!

Cuối cùng ngày 15 chúng tôi cũng đến nơi! Tính tổng cộng là 22 tiếng ngồi trên máy bay và 12 tiếng chờ đợi, đến nơi thì ai cũng mệt mỏi! Tại phi trường có hai em hướng dẫn viên du lịch chờ đón chúng tôi và các anh chị đến cùng ngày, sau đó ban tổ chức cho người đưa chúng tôi về khách sạn Premier Hotel Tsubaki – Sapporo để nghỉ ngơi! Rất tiếc là chúng tôi bị lỡ chuyến tham quan Kênh đào Otaru trong ngày thứ I.

Hình ảnh: Phi trường Shin Chitose – Sapporo .

(Còn tiếp)

Như Mai

Có 4 bình luận về DU LỊCH HOKKAIDO – JAPAN

1. Hồng-Mỹ Nguyễn nói:

Mình cũng tham dự hội ngộ Exryu nè, 2 tours, rồi ở lại Tokyo 3 ngày, mới trở về vài ngày nay. Có phải chị đi với ông xã và người em cùng tên không? Hy vọng mình keep in touch

2. Như Mai nói:

Dạ đúng rồi! Vợ chồng em đi với cô em gái! Vì phải trở về lo kết toán sổ sách cho công ty nên em và cô em  chỉ tham dự được tour 1 đành phải trở về ngày 23rd . Em nghe nói tour 2 đi tham quan nhiều thắng cảnh đẹp hơn, em tiếc vô cùng! Chị Hồng Mỹ cũng là CHSTPH ?

3. Hoành Châu nói:

Đi du lịch gặp bão là không suông sẽ,  không còn  hứng thú  để đi  ,huhu ,,Chúc  em  vẫn luôn nuôi mộng hải hồ ,,,sẽ còn nhiều tour du lịch lý thú  trong dịp xuân đấy
    Hoành Châu ~ Châu Lãng Uyển ( Gia đình C )

4. Như Mai nói:

Tuy em gặp trắc trở trong ngày khởi hành nhưng cuối cùng em cũng đến nơi và “enjoy the trip”! Em cám ơn lời chúc của chị Hoành Châu .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *