CÀ PHÊ MKT ở VĨNH LONG

Ngày đăng: 16/09/2019 06:55:13 Chiều/ ý kiến phản hồi (1)

Sáng chủ nhật 15/9 bạn Lương Minh đến phà Đình Khao gọi điện cho tôi rủ đi cà phê. Tôi hỏi, ở đâu thì anh ta nhờ tôi chọn. Tôi đề nghị đến quán cà phê MKT có kiểu nhà xưa trên đường 2/9 cách cầu Thiềng Đức hơn trăm mét.
Đến nơi thì Lương Minh (LM) đã đến trước . Quán không bán thuốc lá nên tôi đi tìm mua nơi khác ,còn LM đi mua thức ăn cho hai đứa điểm tâm.
LM gọi cà phê đá pha phin, tôi gọi cà phê sửa nóng. Cứ nghĩ là cà phê sữa nóng sẽ được pha phin, nhưng khi phục vụ đem tách cà phê ra; ly cà phê đen pha bằng phin nóng hổi bốc khói ,còn ly cà phê sữa nóng của tôi không pha phin nên cà phê sữa nóng lại là cà phê sữa nguội! Ngồi ăn phần điểm tâm xong thì Nguyệt Hồng (em LM) đến cùng đứa cháu trai cũng uống cà phê. Cháu gọi cà phê đá pha phin, quán mang ra ly cà phê có phin để trên, nhưng trong ly có sẵn cà phê nước, trên miệng ly cũng để cái phin , nhưng phin thì lạnh ngăt,  chứng tỏ chẳng có nước sôi vào, nước cà phê nằm trong ly cũng nguội ngắt .
LM nói sự coi thường khách uống cà phê ở quán này lên cao độ, bây giờ tình trạng cà phê chai pet có ở khắp nơi . Chủ quán pha sẵn cà phê cho ra màu đen (cũng có thể là cà phê sạch , có thể là cà phê bẩn vì rẻ tiền ?) sau đó cho vô tủ lạnh ,  hôm sau đem ra rót cho khách hàng làm cà phê đá . Vì cà phê đã nấu sẵn nên pha cà phê đá rất nhanh còn ai uống cà phê sữa nóng thì bỏ sữa vào ly, đổ cà phê nguội vào và châm thêm nước nóng thành cà phê sữa nóng! Nhưng chỉ âm ấm mà thôi. Hình như tôi có nghe Trương Cẩm Cường, thành viên cà phê khắp nơi có một lần than phiền về vụ ly cà phê sữa không nóng này .
Nhìn chung quán cà fê MKT là ngôi nhà xưa trang trí đẹp, có nhiều tranh  treo tường khá bắt mắt ,không gian ánh sáng mờ dành cho những đôi tình nhân vào đây trò chuyện. Giá ly cà phê đá 12k ,cà phê sữa ấm ( không nóng ) là 15k .

              Viên Bửu.

h1                                                         Lương Minh và tác giả

h2

h3

Có 1 bình luận về CÀ PHÊ MKT ở VĨNH LONG

  1. BẠCH LỘ nói:

    Kiểu này mất khách nghiện Cafe phin rùi huynh ơi!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác