Niềm vui trong chuyến hành trình

Ngày đăng: 3/08/2019 11:26:09 Sáng/ ý kiến phản hồi (1)

Trong một cuộc hành trình xuyên Việt 15 ngày  Huế – Sai Gòn – Hà Nội, Lý Hương, lớp 12 C NK 1971 cùng gia đình, du lịch trên một chặng đường dài mà đã đi qua, dù ghé rất nhiều quán Cà phê, nhưng ấn tượng nhất trong tôi chỉ có hai điểm Cafe Đường Rầy và Try Caphê ở Đà Nẳng.

                                                            Cà phê Đường Rầy

Ngày 18/7 chúng tôi có dịp ghé qua quán Ca phê Đường Rầy nằm trên đường Trần Phú, Hà Nội, gọi Cafe Đường Rầy vì quán nằm dưới hiên nhà và ngay giữa lòng đường rầy xe lữa, khoảng cách từ hiên nhà ra đường rầy có đọan chỉ hơn 1m, tôi rất e ngại, nên chọn quán có gác,để tiện ngồi ngắm mọi người mà thôi chứ không dám bạo gan, để chờ tàu vào thành phố. Trước khi tàu chạy qua xóm cafe, tàu sẽ hú còi in ỏi báo hiệu, lúc đó mọi người chạy cuống cuồng, tay xách bàn ghế, ly tách nép vào hàng hiên, nhưng nét mặt họ vẫn thản nhiên bình thường, không chút sợ hãi, khi tàu qua khỏi lại bày trận như cũ, ôi thật là điên rồ, đáng sợ quá đi, uống ca phê mà  thưởng thức mùi “hương vị hồi hộp”… từ giã nơi đây! chỉ một lần thôi nhé.

                                              Ăn trưa tại Ven Sông quán Hải Sản

            H3

           

 

Ngày 24/7 tại Đà Nẳng, sau khi  ăn trưa cùng anh chị hai Tiến & Hoành Hà, chúng tôi  ghé vào TRE CAFE uống nước, nghỉ ngơi,

đây là quán của con trai chị hai Hoành Hà, khuôn viên quán rất rộng nằm ngay sau ngôi nhà chính của gia đình, quán được bao quanh bởi những hàng tre lá rũ, thật thơ mộng, chúng tôi vừa uống cafe vừa đong đưa võng, có gió lao xao cành lá hát ru, thật yên bình, chị hai Hà kể, vào mùa nước lũ ngập lụt nhưng cũng có cái vui thật ý nhị : vừa uống cafe vừa nhìn trang thờ của ông Thần Tài, ông Địa bập bênh trôi theo dòng nước lên xuống trong khuôn viên quán rất thú vị,vui mắt.

H

Chúng tôi chào nhau trở về.Tạm biệt và hẹn gặp lại em: Đà Nẳng _ nơi chốn bình yên _ vui vẻ _ với những tấm chân tình của bạn bè .

Lý Hương  Lớp12 C 1971

Có 1 bình luận về Niềm vui trong chuyến hành trình

  1. lyhuong nói:

    Huong Ha rat vui ,cam on Rom nhieu nhe ,chung minh lai hen nhau cafe o SaiGon thoi .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác