TUẦN 24 – NHIỀU NGƯỜI ĐỌC NHỜ CÓ BÀI VIẾT VỀ VĨNH LONG

Ngày đăng: 18/06/2019 08:57:12 Sáng/ ý kiến phản hồi (0)

Trong tuần có nhiều bài viết về chùa chiền, về phố xưa…đặt biệt “Ngày của cha”.

Tuần này trang nhà có bài  Đi thăm chùa Tiêu của Lương Minh, ngôi chùa nhỏ nhưng gắn liền lịch sử của dân tộc, nơi mà thiền sư Vạn Hạnh đã trụ trì tại đây. Đọc bài này để thấy thêm một nhục thể của vị trụ trì không bị mục rửa gần 300 năm và xác định lại niềm tin là ở nơi nào cũng có người tốt, người tu hành đáng kính. Bài “ Nữa đêm  ngoài phố” của Trần Hữu Ngư, một nhà báo và là một người “lăn lộn” nhiều trong giới viết nhạc, giới ca sĩ kể lại cuộc sống tình cảm của nhạc sĩ Trúc Phương, người đã từng sống nhiều năm ở Vĩnh Long. Mục sáng tác nghiên cứu có bài Happy Father’s day của nhà báo quen thuộc có lồi hành văn vui nhộn Phạm Hồng Phước.

Qua mục buồn vui, trong tuần trang nhà đã chúc mừng 2 bạn Elena Pucillo Trương- thân hữu trang nhà  và Dương Mai Xuân cựu HS NK78 hiện nay kinh doanh ở Hàn Quốc; Mục Du lịch hàm thụ có loạt bài của Nguyễn Thị Bé( Xuân Hiệp) viết tiếp chuyến đi du lịch miền cực Bắc với bài “Đi thăm Dinh vua Mèo (kỳ 2)” và “Đi thăm thắng cảnh Cao Bằng- Thái Nguyên (kỳ 3)”. Nguyễn Thị Bé mới vào lãnh vực viết lách, nhưng đã kể rất chi tiết, hình ảnh đẹp, bộc lộ khả năng của cây bút mạnh của trang nhà trong tương lai.Trong mục chuyện cũ, Lương Minh kể lại ăn bánh uống caphe ở tiệm nước Đổng Hính hồi thời  đi học. Từ câu chuyện này đã dẫn dắt Bửu Viên  viết bài “Phố Tàu ở Vĩnh Long”  được nhiều người quan tâm, bởi khu vực này có nhiều cựu HS trường Tống sống ở đây và dường như ai học Tống Phước Hiệp cũng biết dãy phố này, khu vực mà những lần cúp cua đi An Thành đều phải đi ngang. Bài “Đi đám giổ chùa Sơn An” của Kiều Phương nói về ngôi chùa mà nhiều người trang nhà đã từng đến , ở đó có vị trụ trì đã từng tiếp trà các thành viên của gia đình C cũng như việc xây dựng nơi đây thành một danh lam. Trong Nhật Ký luân phiên có bài viết “Dòng thời và con nước quay” của  Trịnh Kim Thuấn, người rất thích kể chuyện xưa hiện ở khu vực Lấp Vò – Chợ Mới. Trang nhà rất vui  được bạn Vưu Long Vỹ (Bạc Liêu) gửi bài cộng tác “Ngày của Cha”. Hy vọng anh sẽ tiếp tục và có nhiều cây bút lạ như anh đến với trang nhà.

Mục thơ nhạc có: “ Khúc ca tương ngộ” thơ Thuận Hào, giọng ca Giáng Hương, phổ nhạc Nguyễn Văn Thơ, thực hiện Tấn Vinh; “Con đường phượng xưa” của Nguyễn Thi Thanh Tâm (Mỹ Tho); Chữ yêu lặn lội kiếm tìm” của Mã Lam. Phần cuối là mục Bêp ấm với bài “ Ăn uống vùng Tây bắc” của nhà du lịch Nguyễn Thị Bé  trong chuyến đi dài ngày đã viết trong mụa du lịch hàm thụ.

Thống kê từ ngày 9/6 đến 16/6, được ghi nhận 17.553.684 – 17.553.684 = 62.092 lượt.

Bình quân 8.870/ ngày. Như vậy, số lượt truy câp tăng mạnh có lẽ do nhiều bài viết về quê nhà ở Vĩnh Long.

Phi Rom

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác