HỘI NGỘ QUÁN CÂY MẬN

Ngày đăng: 25/05/2019 10:46:00 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Dân Vĩnh Long nói cà phê Cây Mận là đông khách nhất, mỗi lần về Vĩnh Long thấy đúng như vậy. Đó là quán cà phê bình dân trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (đường Trương Vĩnh Ký cũ). Hôm trước đó, tôi rủ vài người ở VL đến quán Cây Mận, muốn chỉ quán không biết làm sao, may nhờ Ngọc Hiệp nói là bên hông phòng mạch BS Guy Lesager (nhà thương Thánh Minh),  ngay ngã ba gần trường nam cũ, tôi mới chỉ dẫn rành rẻ.

Từ Chợ Lách qua, đến quán đã thấy Thái Sâm , lớp 12B1(NK71) và Ngọc Hiệp, phu quân của Lương Ngọc Hải (NK76) ngồi chờ ở đó. Buổi sáng , quán rất đông đúc, nhà ba căn mà cũng chật người ngồi. Thái Sâm nói , các bạn nữ bận cả rồi vì hôm nay là chủ nhật, con cháu về nhà vui với gia đình. Tội nghiệp anh thấy tôi buồn nên rủ thêm ba người bạn đến chơi, các bạn này đều còn nhỏ tuổi nhưng ai nấy cũng có tinh thần văn nghệ và ở Vĩnh Long lâu năm.  Có bạn cũng học Lưu Văn Liệt sau này. Ngồi một lát thì anh Văn Quốc Thanh, cây bút thơ của Hội văn nghệ tỉnh đến, anh là phu quân của Bích Hương 12A 1(NK71) có nhà ở Khu xã hội. Anh cho biết dạo này Bích Hương còn dạy thêm cho các cháu nên ít rảnh để đi du lịch.

Ngồi nhâm nhi chưa được bao lâu thì Bùi Quang Trị (NK79) đến, em trước đây là cây bút của báo Vĩnh Long, bút hiệu Xuân Quang sau đó đi thành phố làm biên tập cho báo Thế Giới. Gần đây, em bị bệnh nên về sống với gia đình ở đường Phó Cơ Điều, phường 4. Tôi là bạn thân với Hoàng Hùng , anh cả của Quang Trị hồi học tiểu học ở Chợ Lách. Sự hiểu biết về truyện Tàu của tôi có được cũng nhờ tủ sách của ông thân  Quang Trị là ký giả Vũ Bình của nhật báo Tự Do (năm 1960 ).Em đã khỏi bệnh, có nhiều khả năng viết lại được, trang nhà đã mời em cộng tác và em đã hứa sẽ viết bài cho trang. Trò chuyện qua lại, được biết Quang Trị và Lương Ngọc Hải bà con bạn dì với nhau nên rất là vui vẻ. Ngọc Hải cho biết, ông tổ của Hải và Trị đều là danh nhân đất Vĩnh, từng theo Phan Thanh Giản đi sứ bên Tây. Thấy vậy tôi tặng cho Ngọc Hải cuốn Danh nhân đất Vĩnh, xuất bản trước năm 1960, hầu cô tìm trong đó có những tư liệu dùng được. Kêu Ngọc Hải lại ngồi chơi lâu thì cô cho biết hôm nay lớp Ngọc Hải có họp mặt nho nhỏ tại nhà một bạn cùng lớp NK76. Tôi dặn có gì vui thì chia sẻ cùng trang nhà.

Ngồi tào lao ở quán Cây Mân vậy mà cũng gần ba giờ đồng hồ, khi thanh toán chỉ tốn 98 ngàn thôi, luôn gói thuốc. Ôi có buổi gặp mặt nào đông vui mà ít tốn kém vậy hôn? Cám ơn anh Thái Sâm và các bạn.

                     Lương Minh

                  lớp 12B3 (NK71)

h2             Thái Sâm-Ngọc Hiệp- Lương Minh- Văn Quốc Thanh- Quang Trị – Ngọc Hải

h3

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác