NAM DU VỚI NHỮNG THẮNG CẢNH RU HỒN NGƯỜI.

Ngày đăng: 10/04/2019 02:13:51 Chiều/ ý kiến phản hồi (1)

Vừa qua, anh Thái Sâm, CHS lớp 12B 1 (NK71) vừa có chuyến đi Nam Du, trong chuyến đi này có nhiều anh chị em trường Tống NK 75, 76. Từ trước đến nay, hòn đảo Nam Du có nhiều người đến, nhưng mỗi nguời cảm nhận theo một kiểu, đây là bài tường thuật chuyến đi hấp dẫn này qua cây bút của anh Thái Sâm (L.M)

Sáng sớm nghe Phương gọi sơm: Dậy!dậy mau ! Đón mặt trời mọc! Cả bọn 3 người cùng phòng chỉ có Phương và tôi thức sớm đi ra phía sau nhà nghỉ giáp ranh là… Biển trời bao la; Gió lộng mát mẽ làm cho lòng người mở rộng .Chớp vài bô hình cảnh mặt trời mọc ,cả bọn hối hả tân trang quần áo thực hiện chuyến đi vòng quanh đảo .
Theo lời giới thiệu của phục vụ viên tàu du lịch ngày hôm qua, cộng thêm sự năng nổ của bác tài tên Huy; một người trẻ tuổi tài cao, vừa thuyết minh hấp dẫn du khách ,lại vừa là một nhiếp ảnh gia có thể gọi là có một không hai trên đảo Nam Du xinh đẹp .Bác tài xế này tuổi khoảng trên 30   vui vẻ, giúp đỡ du khách nhiệt tình mọi lúc mọi nơi. Bác tải trẻ đưa chúng tôi đi trên chuyến xe 26 chỗ, đường có nhiếu con dốc 45° chạy lên và 35° chạy xuống, làm các lão bà U60 còn xinh xắn yêu đời này .. mắt không rời con đường oằn lưng xuống, gồng mình lên cho một cung đường gắt gao làm bao trái tim chùng xuống . Huy khéo léo xứng đáng là tay lái lụa tài ba, tôi cam đoan các tài xế trên đất liền không thể nào lái ôm cua cùng một lúc xuống dốc đứng như thế .
Chiếc xe đưa đoàn đến con dốc thứ nhất, bác tài khéo léo tấp xe vào phía bên mặt làm những thiếu nữ đứng tuổi ngồi phía mặt của xe nhìn ra ngoài hồn vía lên mấy tầng mây, mặc dù xe còn cách vực thẩm năm mét .Ở mé vực nhìn sang một dãy nhà tôn của ngư dân chỉ nhỏ xíu, nhỏ hơn bao thuốc hút .
– Mấy cô chú ui ! xuống xe để con chụp hình cho. Mấy cô đưa bàn tay nâng quả núi ngoài biển kia kìa!
Nghe nói chộp hình mà nâng được quả núi , mấy ngừ đẹp lão xôn xao giành cho mình quyền chụp trước. Tôi nghĩ lạ à nghe : đã là bà nội, bà ngoại, sao hôm nay trời trở nắng, các bà biến nhanh thành các cô học trò như ngày xưa thế nhể .Thấy mình tui im lìm lạnh lẽo, một  em đến bên tôi cũng chộp hình nâng núi cho mình, không biết chộp thế nào mà hình tôi ngồi thay vì nâng núi trở thành hình một thằng già…đá chân lên trời trông giống kẻ..tâm thần. Quê quá xá , tôi cụt hứng lủi thủi lên xe, theo bác tài xế lên cung đường thứ hai , chiếc xe ôm một cua trái vừa xong thì chúi mũi chạy xuống ẹo cua tay mặt, chắc chắn các bà cũng như tôi lên ruột mà không dám lên tiếng, sợ ngừời khác cười. Con đường lưng núi bất chợt quay hinh chữ S ngược lên một tầm cao mới .Đến dốc thứ mấy hỏng biết, bất chợt bác tài ngừng xe tấp vào một quán nước bên đường .
Chúng tôi vào quán nghỉ chân , tài xế kêu chủ quán nghe như là thân quen lắm . Vài phút sau, trong nhà xuất hiện…một dị nhân mặc đồ bà ba đen , tóc ông để dài chấm vai cùng với bộ râu dài tới ngực. Ông trả lời là không có bán nước, xin mời mọi người uống trà đá . Tôi quan sát trên bàn thờ có một khung hình , nền màu nâu ,nhưng giữa khung có chữ Nho đề 4 chữ Cửu Huyền Thất tổ . Chúng tôi đoán ông theo đạo Hòa Hảo, ông gật đầu xác nhận,  một hồi sau ông nói :
– Nếu có đi lần sau mà không kịp mua vé, các anh điện cho tôi sẽ có người mua giúp, rồi ông đọc số điện thoại cho mọi người ghi .
Chúng tôi từ giã dị nhân tốt bụng, tiếp tục lang thang đến điểm cuối mà theo như tài xế giới thiệu :  đến đó rồi không muốn về !
Xe chạy khoảng mươi phút nhọc nhằn, rồi bấy ngờ dừng lại ở một ngã ba, bác tài hướng dẫn theo con đường đi xuống dốc thấp, trượt dài phía tay mặt khoảng ba trăm mét .Cả bọn đồng kêu lên kinh ngạc: – Ồ !
Trước mắt chúng tôi ; một bãi biển trong xanh như dính liến trời cao , bờ cát sạch và trắng chạy dài xa tít đánh một đường cong hình lưỡi câu ,cập theo bờ cát trắng cách khoảng hơn 20 m là hàng dừa được trồng đều nhau dọc theo bờ biển . Phía sau của hàng dừa là vách núi hình như là núi đá vôi thấp thoáng hiện lên giữa núi rừng. Một khung cảnh nên thơ hùng vĩ .Thật là :
Đại dương khua sóng vỗ bờ
Hòa chung tiếng gió ,hàng dừa lao xao
Ai cũng xuýt xoa tiếc là hôm nay không mang đồ tắm , nhưng để gỡ gạc vì không được tắm ,mọi người cùng xuống bãi ngâm ướt chân rồi xúm nhau chụp hình kỷ niệm . Cũng vui vẻ ồn ào , cũng ngắm biển xạc xào từng ngọn sóng khua , cũng nghe âm vang lá hàng dừa xanh đong đưa theo nhịp gió hạ .

Chuyến hành trình buổi sáng kết lúc lúc 9h30, khi mọi người còn say sưa chộp những bôi hình hấp dẫn trên bãi biển thần tiên có tên dễ thương là Bãi Mến. Chúng tôi mang hành trang trở về điểm đến của ngày hôm qua : Bến cảng Du Lịch đảo Nam Du. Chuyến về khởi hành lúc gần giữa trưa . Kết thúc chuyến du lịch mà lòng người nào cũng còn nuối tiếc , một nơi có nhiều màu xanh của núi rừng giao nhau với biển rộng trời xanh . Và biển vẫn còn trong xanh màu mắt biếc , màu của cuộc sống vươn lên đấy sinh lực , màu của tình yêu đôi lứa còn đang nô đùa trên từng ngọn sóng nhẹ nhàng lướt qua tóc em xanh… Tôi mơ màng nhớ từng khung cảnh lãng mạn, êm đềm với từng ngọn gió mang hơi biển mặn vào bờ . Mùi biển ngọt ngào bay vào tóc em , mơn man trên chiếc áo dài phất phơ một màu trắng thơ ngây và đi vào giấc ngũ miên du ….
Chiều ngày 9/4/2019

H5

H6

H7

Có 1 bình luận về NAM DU VỚI NHỮNG THẮNG CẢNH RU HỒN NGƯỜI.

1. Hoành Châu nói:

Bài viết độc , cực hài ,,,Cảm ơn tác giả Thái Sâm
    Hoành Châu ~ Lãng Uyển Châu ( Gia đình C )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *