GIỚI THIỆU HUYỀN CHI VÀ THUYỀN VIỄN XỨ

Ngày đăng: 20/03/2019 08:58:39 Sáng/ ý kiến phản hồi (4)

Chị gọi tôi trước đó mấy ngày, hẹn vào buổi sáng thứ ba nhưng dời lại chiều vì Nhà xuất bản hẹn gặp chị… Chị gọi qua ăn bánh xèo, cho tôi bộ đồ chị mới mua ở chợ Bến Thành và chai thuốc bổ. Chị vẫn như vậy, vẫn thương yêu và chăm sóc tôi như đứa bé con, nhưng tôi thích những lúc chia tay ra về chị ôm hôn tôi như hôn búp bê, lúc đó, tôi nhớ mẹ tôi khi đón tôi đi học, khi tôi từ xa về… Chia vui với chị vì đứa con tinh thần được ra đời: tập thơ và ký ” HUYỀN CHI VÀ THUYỀN VIỄN XỨ” Tác phẩm đi vào lòng người suốt bao thế hệ mà Phạm Duy phổ nhạc, nay chị cho in lại. Trong tác phẩm mới in này chị cho chen vài bài ký vì ngại chỉ có thơ sẽ làm đọc giả nhàm chán; mà thật vậy, các tác phẩm thơ của chị hầu như ai cũng biết, thậm chí có người còn lưu giữ hay thuộc lòng. Những bài ký chị viết sau này thật sự mới lạ và độc đáo. Đây là những tâm tình và chia sẻ chân thật nhất và sâu đậm nhất trong cuộc đời của chi. Tôi đã học được nhiều điều hay từ những bài ký đó. Chuyện về cha, về chồng về con và bài “Bức thư tình” của chị làm tôi vô cùng xúc động. Tình yêu không phải là bài giảng cho ta thuộc lòng, nhưng nó là tượng đài cho ta ngắm. Tôi ngưỡng mộ tình yêu của chị. Sách có giá trị vì nó bao gồm trong đó là tập thơ Thuyền Viễn Xứ và những bài ký như món ngon tinh thần không thể thiếu trong đời sống hiện tại. Tác phẩm in song ngữ vì chị có nhiều bạn bè và đồng nghiệp là người nước ngoài. Nhất là đứa cháu mà chị xem như con bị thất lạc từ nhỏ sau này gặp lại, cháu là Họa sĩ Hồ Mỹ An, cha Việt mẹ Pháp, cháu Mỹ An không nói tiếng Việt. Trong bút ký chị cũng có nói, sau tốt nghiệp phổ thông, chị theo chương trình Anh ngữ luôn. Khi ra trường chị làm việc cho hãng buôn nước ngoài đến sau này, chị vẫn còn mở lớp dạy kèm Anh văn cho mọi người dù chị ở tuổi trên 80. Bản thân chị cũng là người làm việc với chương trình Anh ngữ nên một tác phẩm song ngữ là mong muốn của chị không thể xem là điều lạ. Sách in xong chị để trong phòng, chị nói để đó lâu ngày cũng hết, các bạn chị mua ủng hộ, người hâm mộ đặt mua, người quen lẫn người không quen, có những người tuổi đời còn rất trẻ cũng quan tâm, họ mua và tặng cho người khác như ” thay lời muốn nói ” hay sao ấy…?!

Các anh chị, các bạn muốn đọc sách chị và muốn mua, tôi có thể giao đến địa chỉ các anh chị. Ở trong phạm vi Saigon sẽ giao tận nơi không tính cước, nếu ở xa, sau khi nhận tiền đã chuyển vào tài khoản tôi sẽ gởi về đúng địa chỉ của người đặt sách cũng không tính cước mặc dù gởi qua đường bưu điện. Thông tin người đặt sách nên inbox tôi sẽ trả lời mỗi tối, vì ngày tôi phải đi làm.                nkp

 

Có 4 bình luận về GIỚI THIỆU HUYỀN CHI VÀ THUYỀN VIỄN XỨ

  1. Trần Ngọc Thơ nói:

    Kính gởi quý báo

    Xin cho biết địa chỉ của nhà thơ Huyền Chi để liên hệ mua quyển “Huyền Chi và Thuyền Viễn xứ”

    Chân thành cám ơn

    • Nguyễn Kiều Phương là đại diện nữ sĩ Huyền Chi
      Đứng ra phát hành tập NỮ SĨ HUYỀN CHI VÀ THUYỀN VIỄN XỨ

      Địa chỉ liên lạc
      Nguyễn Kiều Phương 109 Nguyễn Cư Trinh q.Nguyễn Cư Trinh q1 tp hcm
      Số điện thoại: 077 6666 190

      Nick Nguyễn kiều Phương trên facebook nếu liên lạc bằng messenger

      Nữ sĩ Huyền Chi nick facebook là Khánh Ngọc

      Cám ơn sự ủng hộ của đọc giả
      Cám ơn anh Trần Ngọc Thơ

  2. Luong Minh nói:

    Đây là thông tin từ cô Kiều Phương:

    Các anh chị, các bạn muốn đọc sách chị và muốn mua, tôi có thể giao đến địa chỉ các anh chị. Ở trong phạm vi Saigon sẽ giao tận nơi không tính cước, nếu ở xa, sau khi nhận tiền đã chuyển vào tài khoản tôi sẽ gởi về đúng địa chỉ của người đặt sách cũng không tính cước mặc dù gởi qua đường bưu điện. Thông tin người đặt sách nên inbox tôi sẽ trả lời mỗi tối, vì ngày tôi phải đi làm. (nkp)

  3. Trần Ngọc Thơ nói:

    Tôi muốn mua tập thơ Thuyền Viễn Xứ có chữ ký và thủ bút của Nữ sĩ Huyền Chi thì phải làm sao ?

    Xin cho biết giá tiền của quyển sách, tên và địa chỉ của người nhận tiền, Chân thành cám ơn.

    Trần Ngọc Thơ

    Xin trả lời giúp qua email: [email protected]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác