CHÚC MỪNG TUYỂN TẬP LÊ MINH VŨ

Ngày đăng: 25/09/2018 06:36:03 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Chủ nhật 23.9.2018 tại Bình Dương, nhà báo Hà Đình Nguyên đã dự buổi ra mắt Tuyển tập thơ của Lê Minh Vũ. Đây là một tác giả mới với anh chị em trang nhà. Để biết thêm về tác giả này, Hà Đình Nguyên có bài viết như sau:


Trong số những anh em, bạn bè văn chương của mình thì Lê Minh Vũ thuộc vào hạng “lâu đời” nhất.  Anh và tôi biết nhau từ những năm đầu thập niên 1990 khi Vũ còn là sinh viên Sư phạm, còn tôi là thầy giáo làng. Vũ là 1 trong 4 người (cùng với Cao Hùng, Lê Thị Huyền Diệu và Trần Nguyên Mỹ) thành lập bút nhóm Dòng Sông Xanh, sau này Nguyễn Nguy Anh tham gia vào nhóm. Thấy Nguyễn Nguy Anh lớn tuổi hơn nên Vũ “nhường” chức Trưởng bút nhóm kiêm Trưởng Gia Đình Áo Trắng ((GĐAT) Sông Bé cho Nguy Anh. Năm 1994, Vũ và Nguy Anh đi xe máy từ Bình Dương về Dầu Giây thăm mình và Vũ Thái Huy, rồi cả bọn kéo nhau ra Long Khánh thăm  Kim Long Khanh và Nguyễn Thị Anh Đào. Lúc đó mình là Trưởng GĐAT Đồng Nai (Bút nhóm Hương Trắng) nên hay tổ chức giao lưu giữa hai GĐAT Đồng Nai và Sông Bé (lúc đó chưa tách Bình Dương và Bình Phước). Mình nhớ ngày họp mặt truyền thống của GĐAT Sông Bé là dịp Quốc khánh 2/9 nên cứ “cằn nhằn”:  Ngày họp mặt của tụi nó mà bắt cả nước phải treo cờ !
Nhớ những lần họp mặt GĐAT ở Sông Bé có những anh: Đòan Thạch Biền, Tạ Nghi Lễ, Vũ Hoàng và những khuôn mặt: Lê Minh Vũ, Nguyên Nguy Anh, Lê Thị Huyền Diệu, Nguyên Mỹ, Lưu Thành Tựu, Nguyễn Thoại Như, Nguyễn Thúy Kiều, Thủy Trúc…có những thành viên ở tận Bình Long cũng lặn lội về tham dự, và cả cây bút trẻ  Lê Xuân Hoa từ Hà Nội vào… Rồi những trận nhậu thâu đêm suốt sáng với Vũ Ngọc Giao tại nhà Vũ ở Ngã ba Sở Sao… Họp mặt ở Long Khánh cũng với những khuôn mặt đó và có thêm các anh em: Phan Bá Chức, Nguyễn Tấn Cứ, Đoàn Vị Thượng, đạo diễn Nguyễn Quang Sáng, nhạc sĩ Bảo Phúc cùng với các “nhà tài trợ”: Phạm Văn Hoàng, Nguyễn Phương. Nhậu xong, cả bọn tách ra, chạy về nhà của Trương Hiệu ở tuốt bên Sông Nhạn, phải ra tận rẫy cà phê “lùa” gà về làm mồi. Lúc về đã hơn 6 giờ chiều, tới Ngã ba Dầu Giây, Lê Quang Đông xỉn quá, không biết trời trăng gì nữa. Cả bọn phải kéo Quang Đông về nhà mình. Vậy là tiếp tục nhậu, còn Lê Quang Đông tỉnh dậy cứ nằng nặc đòi về Sài Gòn vì “Cho tui tận hưởng cái thú đi đêm”….
Bây giờ, nhiều khuôn mặt văn nghệ đã không còn nữa (Tạ Nghi Lễ, Nguyễn Nguy Anh, Vũ Thái Huy, Đặng Ngọc Khoa…), ngày ra mắt Tuyển tập Lê Minh Vũ cũng thiếu vắng nhiều gương mặt cũ làm mình hơi…nao lòng. Bù lại, ở đây mình và những anh em văn nghệ Sài Gòn lại được gặp gỡ nhiều nhà văn, nhà thơ khác từ nhiều nơi về dự. Chúc mừng Lê Minh Vũ (Mưa Sáng, Từ Tân Định của ngày nào…) !

Bài và ảnh Hà Đình Nguyên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác