CÀ PHÊ GẶP MẶT TRỞ THÀNH SINH NHẬT HOÀNH TRÁNG

Ngày đăng: 8/07/2018 10:24:11 Chiều/ ý kiến phản hồi (4)

Như đã thông báo trên Fb, Lương Minh mời tất cả bạn bè Tống Phước Hiệp tại quán Windows lúc 8 giờ ngày chủ nhật 8 tháng 7 để trò chuyện sau nhiều ngày xa vắng.  Bạn Nguyễn Thị Việt và Bùi Thị Bích (NK74) đã đến sớm và còn hỏi mắc me: Sao anh không gọi điện mời tụi em? Nói chơi vậy chứ đọc tin trên mạng là tụi em tới liền. Nói xong đưa gói me ngọt Thái Lan chắc để góp phần cho buổi trò chuyện được ngọt ngào.  Chị Đặng Thị Hoa liền đó cũng đến sớm, chị vừa kêu xong ly nước là có cú điện thoại hỏi chị tới chưa để đem bánh lại. Không biêt vụ gì mà bánh trái đây. Tôi đang thắc mắc. Lúc này chị mới thú nhận, hôm qua sinh nhật chị nhưng không tổ chức chiêu đãi bạn bè được, được tin LM mời cà phê, sẳn dịp ké tổ chức sinh nhật luôn. Trời ơi, bây giờ mới biết người sinh trước hai năm nên họ thông minh hơn kẻ hậu sinh.

Đúng chín giờ thì Trương Văn Phú, Đào Tuyết Vân có mặt, sau đó lục vị cô nương nhóm 75 có Nguyễn Thị Bé, Nguyễn Thị Bé, Diệp Bích Ngọc, Nguyễn sang Giàu, Lưu Mỹ Lý, Nguyễn thị Liên đến với trái cây , bánh mì đầy đủ, dự trù cho buổi “ tám chuyện” đến trưa mới hết.

Ngôi sao Nguyễn Thị Việt bấy lâu được nhiều người biết tiếng trên mạng nay mới gặp mặt ngoài đời.  Ba bốn em vội vàng xin chữ ký và địa chỉ.

Sư huynh Huỳnh Hữu Đức, được chị Hoa Đăng mời dự sinh nhật , nói đến trễ vì còn chạy xe ôm cuối cùng cũng đến. Lý do chạy xe là để nói cho có , thưc tình là anh ở nhà làm thơ để tặng bạn thay quà sinh nhật.

 

Tự sự anh xe ôm

Kiếm chuyện làm ăn hợp sức mình
Tài không vốn chẳng thiệt linh đinh
Xe ôm ra chạy đâu ai gọi
Mối chỉ một thôi ấy vợ nhà

               Mỗi ngày cũng được đôi ba cuốc
               Chở tới chở lui bạc chẳng lòi
               Bồ hòn ráng ngậm làm sao hỏi
               Mở miệng đòi tiền bị Bả la :

               – ” Cơm nước sáng chiều ai nấu đó?
               Cà phê hai cử có ai pha?
               Đi ngày vài bận đòi nầy nọ
               Được mối thế này kiếm hổng ra ”

Suy đi nghĩ lại ừ cũng đúng

Ôi cảnh ngồi không chán lắm thay!
Quay đi ngoảnh lại mình tệ thiệt
Nếu thêm mối nữa chắc hay hay!

  Quên Đi 

Những bạn như Nguyễn Thị Bé, Tiểu Miêu được nhóm 75 hoan nghênh vì đã thức khuya để đi Vĩnh long uống cà phê. Câu chuyện quanh bàn cà phê  râm ran không dứt, cùng lúc đó Trương lão bị các cô nương dẫn ra hoa viên chụp hình liên tục.

Nguyễn Thị Liên nhân dịp này tặng cho nhà thơ Hoa Đăng món quà ý nghĩa là tập thơ Một Thời son trẻ của Nguyễn Phúc Liên, CHS niên khóa  70

Buổi liên hoan sinh nhật tuy bất ngờ, nhưng chị Hoa Đăng thu được nhiều niềm vui, bạn bè đông, quà cáp, thơ văn và đạt yêu cầu. Do vậy , chị có lới mời xuống nhà chị vào tuần sau.

LM tường thuật

H1

h2                                               Đại diện trang nhà tặng hoa

h3

h4                                    Cháu Thanh Tuyền tặng quà cho mẹ

h5                                        Liên Nguyễn tặng thơ cho Hoa Đăng

h6                            Nguyễn sang Giàu (NK75) chuẩn bị bữa trưa thổi kèn

h7

h8

h9

Có 4 bình luận về CÀ PHÊ GẶP MẶT TRỞ THÀNH SINH NHẬT HOÀNH TRÁNG

  1. Nguyễn Thị Hạnh nói:

    Hình ảnh đẹp, một buổi họp mặt cà phê – sinh nhật vui vẻ, ý nghĩa.

     

  2. HOA ĐĂNG nói:

    Ông Lương Minh ơi, vậy là ông đã nợ tui một nồi chè. Đoàn Ngọc Hoa là tên ba má tui đặt, tự nhiên ông đổi thành Đặng Thị Hoa. Giờ sao đây?  Nhớ nhé, NỒI CHÈ

  3. Huỳnh Hữu Đức nói:

    Hôm đó Ngọc Hoa rủ 8 gio xuống Window uống cà phê. Nhưng đó là giờ mình chạy xe ôm mỗi ngày. Nên có hỏi Ngọc Hoa xin tới trễ 45 phút được hông. Ngọc Hoa ô Kê. Khi đến nơi, thì ra sinh nhật Ngọc Hoa, lỡ bộ, nên tả oán bằng bài thơ trên thay quà sinh nhật. Hy vọng góp vui trong ngày sinh nhật của Ngọc Hoa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác